Đưa nhân ái đến với cuộc đời

Chủ nhật, ngày 18/05/2014 06:23 AM (GMT+7)
Suốt 30 năm qua, những người làm báo NTNN và các nhà hảo tâm đã luôn sát cánh cùng người dân trong hoạn nạn, chia sẻ, động viên giúp họ vượt lên hoàn cảnh ổn định cuộc sống.
Bình luận 0
Chỉ 5 năm gần đây, hàng chục nghìn hộ nông dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Lào Cai, Thái Nguyên, Lai Châu… được Báo NTNN, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ bà con hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm và 1.000 cặp lợn giống (mỗi cặp 1 triệu đồng), trên 100 tấn lúa, ngô giống, hạt giống rau các loại và hàng trăm tấn phân bón

  Trưởng Ban Bạn đọc Lê Minh trao quà từ thiện  tới người dân xã Quảng Lợi  (Quảng Điền, Thừa- Thiên Huế) thiệt hại sau cơn bão số 10 năm 2009.
Trưởng Ban Bạn đọc Lê Minh trao quà từ thiện tới người dân xã Quảng Lợi (Quảng Điền, Thừa- Thiên Huế) thiệt hại sau cơn bão số 10 năm 2009.

… Trong vô vàn các chuyến đi làm từ thiện, chúng tôi nhớ nhất những lần cùng tình nguyện viên Mt Choi và bác sĩ Mt Soong- đại diện Tổ chức Những người bạn toàn cầu (Hàn Quốc) không quản ngại khó khăn, vượt núi đèo dốc cao, trao máy 50 chiếc máy tính, 150 suất học bổng cho học sinh nghèo các trường tiểu học huyện Huy Hạ (Sơn La); Vĩnh Bảo, Kiến An (Hải Phòng) và khám, phẫu thuật đục thủy tinh thể cho hàng chục người dân. Có những hôm giúp người dân đến tối mịt, đói meo lòng nhưng ai cũng rất vui...

Ngoài giúp người dân hoạn nạn, Báo NTNN còn tạo học bổng giúp hàng chục sinh viên nghèo các trường cao đẳng, đại học nhận học bổng để hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu khoa học... Với những gì đã làm được trong những năm qua (trị giá hàng từ thiện trên 25 tỷ đồng), những tấm lòng của Báo NTNN và các nhà hảo tâm đã góp phần làm làm nguôi ngoai những mảnh đời bất hạnh, những cuộc đời khó khăn.

Xuân Nam (Xuân Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem