Dùng dao… nối lại tình xưa

Ngọc Lương Thứ hai, ngày 28/07/2014 18:06 PM (GMT+7)
Hẹn vợ ngồi quán cà phê để nói chuyện nối lại tình cảm không được, lại bị thách đố nên Đào Mạnh Tú đã rút dao đâm liên tiếp lên người vợ...
Bình luận 0
Hôm nay (28.7), TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sở thẩm và tuyên phạt Đào Mạnh Tú (SN 1990, ở xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) 15 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Kiều Thị Thúy Hằng, vợ của bị cáo.

img
Bị cáo Đào Mạnh Tú tại tòa.


Do nghi ngờ vợ ngoại tình nên quan hệ vợ chồng giữa bị cáo Tú và chị Hằng phát sinh nhiều mâu thuẫn. Cuối năm 2013, chị Hằng đã bế con về quê ngoại ở Hà Tĩnh gửi rồi ra Hà Nội thuê nhà ở riêng. Do muốn nối lại chuyện tình cảm, tránh gia đình bị tan vỡ, Tú đã nhờ bạn nói giúp để chị Hằng và Tú gặp nhau nói chuyện.

Do có ý định gây án nếu cuộc nói chuyện hàn gắn tình cảm với vợ không thành, nên Tú đã chuẩn bị 2 con dao mang theo khi gặp vợ vào chiều 29.12.2013 tại một quán cà phê ở xã Bát Tràng, Gia Lâm. Tại đây, Tú đã khuyên nhủ vợ hãy về nhà để vợ chồng cùng nuôi con.

Nghe chồng khuyên giải, nhưng vì tình cảm đã sứt mẻ nên chị Hằng không đồng ý về, lại tỏ thái độ thách đố. Bực tức, Tú đã lấy dao ra đâm 1 nhát vào lưng và 5 nhát vào vùng đầu, thái dương của chị Hằng. Do được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên nạn nhân không tử vong mà chỉ bị tổn thất 0,6% sức khỏe.

Khi điều tra, các cơ quan tiến hành tố tụng đã xác định hành vi cầm dao đâm nhiều nhát vào đầu chị Hằng là nguy hiểm đến tính mạng, việc nạn nhân không chết nằm ngoài ý muốn chủ quan của Tú, chính vì thế Đào Mạnh Tú đã bị truy tố và đưa ra xét xử về tội giết người theo khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự, với tình tiết tăng nặng định khung là giết người có tính chất côn đồ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem