Đúng sai việc hành hung, lấy tài sản trừ nợ

Thứ bảy, ngày 11/08/2012 17:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con trai tôi có nợ tiền của một người. Trên đường đi làm về, người này cùng một số đối tượng khác đã chặn xe, hành hung và lấy xe máy của con tôi để trừ nợ.
Bình luận 0

Xin cho hỏi việc làm của những người này có đúng không?

Nguyễn Thị Cam (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc)

Luật sư Nguyễn Hồng Bách trả lời:

Quan hệ vay nợ của con trai bạn là quan hệ dân sự được xác lập trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, thiện chí, hợp tác, trung thực và ngay thẳng. Khi có tranh chấp phát sinh, các bên cần thương lượng, hòa giải để tìm cách thức giải quyết. Trong trường hợp, các bên không thể thỏa thuận, thống nhất được cách thức giải quyết tranh chấp, một hoặc các bên có quyền khởi kiện vụ án dân sự tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.

Việc người cho vay tiền hành hung con trai bạn, lấy chiếc xe máy của con trai bạn để trừ nợ là trái quy định của pháp luật, có dấu hiệu của "tội cướp tài sản" (Điều 133 Bộ luật Hình sự).

Con trai bạn có thể làm đơn trình báo sự việc trên với cơ quan công an, đề nghị cơ quan công an tiến hành điều tra, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho con trai bạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem