Đường Trường Sa, Hoàng Sa ở Thủ đô hướng về phía biển

Vinh Hải Thứ năm, ngày 14/07/2016 11:54 AM (GMT+7)
Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao (VHTT) TP.Hà Nội đã giải thích nguyên nhân chọn các tuyến đường để đặt tên Trường Sa, Hoàng Sa ở Thủ đô.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng nay (14.7), ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTT TP.Hà Nội cho biết: “Việc đặt tên các tuyến đường, phố và công trình công cộng được TP.Hà Nội thực hiện hàng năm theo đúng quy định của Chính phủ và TP.Hà Nội. Thành phố cũng lựa chọn những tên có ý nghĩa trong quỹ tên đường để đặt cho các tuyến đường, phố”.

img

Đường Trường Sa, Hoàng Sa ở Hà Nội là hai tuyến đường có hướng từ trung tâm Thủ đô ra phía biển (ảnh Đàm Duy)

Ông Động cho hay, trên cơ sở mạng lưới giao thông của Thủ đô Hà Nội, những tuyến đường phố đủ điều kiện sẽ được đặt tên. Hiện trong quỹ tên đường của Hà Nội có hàng nghìn tên chưa sử dụng.

“Những tên về địa danh, di tích lịch sử, sự kiện lịch sử, chính trị, danh nhân, … sẽ được ưu tiên sử dụng khi đặt tên cho các tuyến đường, phố mới”, người đứng đầu Sở VHTT Hà Nội thông tin.

Tại kỳ họp HĐND TP.Hà Nội khóa XV sắp tới, UBND TP.Hà Nội sẽ có tờ trình về việc đặt tên 26 tuyến đường, phố mới. Trong đó, đáng lưu ý có những tuyến đường sẽ được đặt tên các quần đảo, đảo như Trường Sa, Hoàng  Sa, Lý Sơn.

Cụ thể, Đường Hoàng Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt (đối diện Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung) đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp) dài 4,8 km; rộng 68 m. Đường Trường Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt cầu vượt Võ Nguyên Giáp (thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc) đến chân cầu Đông Trù, xã Đông Hội) dài 7,3 km; rộng 68 m. Đường Lý Sơn (quận Long Biên) đoạn từ nút giao cầu vượt đường 5 với đường Ngô Gia Tự đến phía Đông nam chân cầu Đông Trù.

Lý giải về việc lựa chọn tuyến đường mang tên Trường Sa, Hoàng Sa, ông Tô Văn Động cho biết: “Đây là hai tuyến đường mới hoàn thành, to, rộng, đẹp có đầy đủ các điều kiện kỹ thuật phục vụ người dân lưu thông. Đặc biệt, hai tuyến đường dự kiến đặt tên là Trường Sa và Hoàng Sa có hướng đi từ trung tâm Thủ đô ra phía biển. Sau khi cân nhắc nhiều yếu tố, chúng tôi đã đề nghị đặt tên Trường Sa và Hoàng Sa cho hai tuyến đường này. Điều này cũng thể hiện tấm lòng của người dân Thủ đô luôn hướng về biển đảo Tổ quốc”.

Trong thời gian tới, Sở VHTT sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu với UBND thành phố để có thêm những tên đường có ý nghĩa đặt cho những tuyến đường, phố mới, phù hợp với sự phát triển của Thủ đô.

Bên cạnh việc đề nghị đặt tên 26 tuyến đường, phố mới, UBND TP.Hà Nội cũng trình HĐND thành phố phương án đặt tên một công trình công cộng là cầu Đông Trù và phương án điều chỉnh độ dài 6 tuyến đường phố. Việc đặt tên các tuyến đường phố mới sẽ có hiệu lực sau 10 ngày được HĐND thành phố thông qua Nghị quyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem