EVN HANOI: Chỉnh trang, hạ ngầm hệ thống dây điện

Hoàng Anh Thứ hai, ngày 08/09/2014 06:57 AM (GMT+7)
Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành thực hiện chỉnh trang 68km chiều dài dây điện trên tổng số 80 tuyến phố. Đây là công việc hàng năm của EVN HANOI, làm phố phường khang trang, sạch đẹp…
Bình luận 0

Tại cuộc họp với các sở, ngành, các quận, huyện để bàn về việc sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, năm 2014 dự kiến sẽ bó lại 120km đường dây hạ thế. Trong quý I và II/2014, EVN HANOI đã thực hiện được hơn 40km. Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu các sở ban ngành phải bắt tay ngay vào việc sắp xếp lại để chỉnh trang bộ mặt đô thị, khi nào có điều kiện mới hạ ngầm các đường dây.

Mới đây, bà con dân phố 6B khu dân cư số 6, ngõ 8, phố Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã gửi thư cảm ơn EVN HANOI và Công ty Điện lực Hai Bà Trưng đã hoàn thành công trình chỉnh trang, bó buộc dây sau công tơ gọn gàng, an toàn, thẩm mỹ các hệ dây sau công tơ.

Trong thư cảm ơn, bà con dân phố 6B khu dân cư số 6 ngõ 8 phố Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hổ nói rằng: “Sau khi nhận được chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”, Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội, Công ty Điện lực Hai Bà Trưng đã phát động tuyên truyền rộng rãi đến các UBND quận, phường, cụ thể đến các cụm dân cư. Từ đây bà con dân phố 6B khu dân cư số 6 ngõ 8 phố Tăng Bạt Hổ đã hiểu hơn về các công tác tuyên truyền văn minh đô thị xanh sạch đẹp của ngành điện. Bà con dân phố đã đồng lòng hỗ trợ về vật tư, công sức cùng Đội quản lý điện 6- Công ty Điện lực Hai Bà Trưng hoàn thành công trình chỉnh trang, bó buộc dây sau công tơ gọn gàng, an toàn thẩm mỹ các hệ dây sau công tơ”. Thư của bà con dân phố 6B khu dân cư số 6 ngõ 8 phố Tăng Bạt Hổ đã khích lệ rất lớn các cán bộ công nhân viên trong ngành điện.

Ông Lê Hồng Dương - Trưởng ban Khoa học công nghệ và Môi trường EVN HANOI cho biết, theo kế hoạch, trong năm 2014, EVN HANOI sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành thực hiện chỉnh trang 68km chiều dài dây điện trên tổng số 80 tuyến phố nữa. Đây là công việc hàng năm của EVN HANOI, được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội để triển khai “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”. Theo đó, các Công ty Điện lực của Hà Nội đã phối hợp với Công ty Chiếu sáng Đô thị chuẩn bị đầy đủ vật tư, lập phương án di chuyển các đường dây điện sang các cột trồng mới hay trồng thay thế cột không đảm bảo mỹ quan.

Ông Dương cũng cho biết, việc thực hiện chỉnh trang, sắp xếp và bó gọn hệ thống dây điện hiện còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, sự phối hợp của các nhà mạng hiện có hệ thống dây cáp thông tin treo trên cột điện là trở ngại lớn nhất. Ngoài ra, nguồn vốn cũng là một vấn đề khó khăn của EVN HANOI. Trong các năm tiếp theo, EVN HANOI sẽ tiếp tục cố gắng thực hiện công việc này để đảm bảo an toàn vận hành, mỹ quan đô thị tại tất cả các quận, huyện trên toàn TP.Hà Nội.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem