EVN HANOI nỗ lực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

Hoàng Anh Thứ hai, ngày 14/07/2014 05:11 AM (GMT+7)
“Gần 8.000 hộ dân nông thôn Hà Nội được mua điện trực tiếp”. Đây là một trong những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI).
Bình luận 0

Từ đầu năm đến nay, EVN HANOI đã tiếp nhận lưới điện hạ áp của 4 hợp tác xã, gồm 12 trạm biến áp với 7.774 hộ dân. Như vậy, tính từ ngày 1.8.2008, kết quả công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn của tổng công ty là 238 xã toàn bộ, 18 xã một phần, bán điện trực tiếp đến 583.840 hộ dân. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, EVN HANOI sẽ tiếp tục tiếp nhận lưới điện hạ áp tại các huyện Phúc Thọ và Quốc Oai.

Ngay sau khi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, EVN HANOI đã thực hiện đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện và đã cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ sinh hoạt và phát triển kinh tế của người dân khu vực tiếp nhận. Đã thực hiện ký hợp đồng mua bán điện với 100% các hộ sử dụng điện. Việc ghi chỉ số công tơ và thu tiền điện tại khu vực mới tiếp nhận được thực hiện theo đúng quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tổng công ty đã tiến hành thay mới được 568.586 công tơ, tỷ lệ thay mới đạt 94,05%; xử lý các điểm mất an toàn trên lưới với chi phí đầu tư tối thiểu từ khi tiếp nhận đến nay là 643,476 tỷ đồng; thực hiện cải tạo và thay thế 296km đường dây trung thế, 306,8km đường trục hạ thế; xây dựng mới 675 TBA với tổng dung lượng 243,373 kVA với tổng kinh phí là 509,3 tỷ đồng.

Năm 2014, EVN HANOI giao kế hoạch cho các Công ty Điện lực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn của 26 tổ chức quản lý điện nông thôn trên địa bàn 23 xã. Dự kiến 6 tháng cuối năm 2014, EVN HANOI sẽ tiếp nhận lưới điện hạ áp của 2 tổ chức: HTX Nông nghiệp Tăng Non (xã Thanh Đa, Phúc Thọ) và HTX Nông nghiệp Đồng Lư (xã Đồng Quang, Quốc Oai). Tổng công ty đã chuẩn bị vật tư và vốn cho công tác đầu tư cải tạo lưới điện sau tiếp nhận, đồng thời đôn đốc các công ty điện lực trực thuộc đẩy nhanh tiến độ thay định kỳ công tơ tại các xã mới tiếp nhận hoàn thành theo đúng quy định của tổng công ty giao, để đưa dần tỷ lệ tổn thất điện năng xuống mức quy định.

Ngày 9.7.2014, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã kiểm tra, khảo sát công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và mô hình tổ chức hoạt động dịch vụ bán lẻ điện năng tại EVN HANOI. Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn trên địa bàn Hà Nội được thực hiện khá tốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem