Gaddafi từng muốn biến Italia thành địa ngục

Chủ nhật, ngày 28/08/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngoại trưởng Italia Franco Frattini hôm 26.8 cho biết, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi từng chủ trương biến hòn đảo Lampedusa của Italia thành… địa ngục bằng việc ồ ạt đẩy người tị nạn tới đây.
Bình luận 0

“Italia có trong tay bằng chứng cho thấy, Đại tá Gaddafi đã ra lệnh biến Lampedusa thành địa ngục”, ông Frattini phát biểu trên báo chí.

“Ông Gaddafi đã gửi hàng nghìn người di cư lên thuyền, và đưa họ tới Lampedusa, nhằm khiến hòn đảo rơi vào cảnh hỗn loạn”.

img
Ngoại trưởng Italia Franco Frattini. Ảnh: Winecountry

Ông Frattini cũng cho rằng, nhà lãnh đạo Libya đã cố tình sử dụng làn sóng di cư trái phép như một thứ vũ khí lợi hại uy hiếp chính quyền của Thủ tướng Silivo Berlusconi.

Đây được coi là hành động trả đũa đối với vai trò của Rome trong khối liên minh chống lại chính quyền Muammar Gaddafi.

Bộ trưởng Nội vụ Italia Roberto Maroni cho biết, kể từ đầu năm, đã có tới hơn 48.000 người di cư từ Tunisia và Libya tới đảo Lampedusa.

Làn sóng người di cư ồ ạt như… sóng thần ở Lampedusa làm phát sinh hàng loạt vấn đề nan giải, trong đó nhức nhối nhất là tình trạng quá tải và điều kiện vệ sinh. Chính điều này đã khiến chính quyền ông Berlusconi phải hứng chịu chỉ trích mạnh mẽ từ Liên minh châu Âu và các tổ chức viện trợ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem