Gần 600 học viên trốn trại: Đập vỡ bóng đèn rồi tự gây chảy máu

Mai Quốc Ấn Thứ hai, ngày 24/10/2016 12:37 PM (GMT+7)
Học viên khu E của trại cai nghiện Xuân Lộc đã đập vỡ bóng đèn để cứa cổ chảy máu rồi kích động các học viên khác phá trại là điểm đáng chú ý trong báo cáo nhanh của Sở LĐ- TB-XH tỉnh Đồng Nai vào trưa nay, 24.10.
Bình luận 0

Đây là nhận định về lý do chính liên quan việc gần 600 học viên Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) đào tẩu, gây náo loạn cả một vùng.

img

Hiện trường vụ gần 600 học viên trốn trại cai nghiện

Theo báo cáo nhanh của Sở LĐ- TB-XH tỉnh Đồng Nai, địa điểm phát sinh sự việc là khu vực phòng 2 và phòng 3 khu E -khu quản lý người không có nơi cư trú ổn định. Thời gian bắt đầu lúc khoảng 19h30 ngày 23.10.2014. Theo xác minh ban đầu, 2 học viên (chưa xác minh danh tính) tại hai phòng trên đã có bàn bạc trước sau đó tự đập vỡ bóng đèn rồi dùng mảnh vỡ cắt vào cổ khiến chảy máu. Tiếp theo, 2 người này chửi bới và la hét ép những người còn lại trong các phòng đập phá các cửa đã được khóa để đào tẩu.

Chỉ trong khoảng 30 phút, toàn bộ học viên ở hai phòng này tràn ra ngoài tổ chức kích động và đập thủng tường phòng ở các khu A1, F, G kéo hàng trăm học viên đã cùng nhau tràn ra khỏi các phòng. Hàng rào thép gai bị các đối tượng dùng áo, khăn vải quấn vào tay rồi giật sập.

Trong khoảng 600 học viên cai nghiện bỏ trốn có 220 người thuộc nhóm đối tượng xã hội mới đưa được vào trong thời gian ngắn đang chờ quyết định điều trị lâu dài, số còn lại thuộc diện đã có quyết định điều trị bắt buộc. Trong số còn lại, có 340 người thuộc đối tượng có quyết định của tòa án.  

Đến 11 giờ trưa nay, 24.10, cơ quan chức năng xác định đã có 330 học viên được đưa trở lại trại. Việc truy tìm số học viên trốn trại còn lại vẫn đang diễn ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem