Gặp loại hình khuyến mãi nào thì nên mua?

Thứ sáu, ngày 18/05/2012 18:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người tiêu dùng đang ngộp thở với “mật độ” khuyến mãi dày đặc trên các phố, siêu thị, trung tâm thương mại. Tuy nhiên, có phải hàng khuyến mãi nào cũng có chất lượng như ý muốn?
Bình luận 0

Khuyến mãi giá sốc, xả hàng tồn kho: Đây là hình thức thường bắt gặp tại các cửa hàng quần áo, giày dép thời trang hay là tại các siêu thị điện tử, điện máy, đồ gia dụng. Thông thường giá niêm yết giảm 50 - 30% so với giá gốc. Trên thực tế giá bán ra cũng chính là giá cửa hàng nhập hàng vào. Chiêu khuyến mãi này là hình thức để đẩy nhanh hàng tồn kho cũ, mẫu mã không còn hợp thời để thu hồi vốn nhanh.

img
Có thật khuyến mãi lúc nào cũng hấp dẫn?

Khuyến mãi kèm quà tặng: Chẳng hạn như mua hạt nêm nhãn hàng Knorr tặng kèm 1 chiếc bát, đĩa thủy tinh. Hay mua dầu gội tặng kèm thêm lọ dầu xả, khăn mặt. Nhiều người tiêu dùng thích kiểu khuyến mãi này vì mua hàng được tặng kèm sản phẩm thiết thực mà mình có thể dùng được, đỡ phải tốn tiền mua một lần nữa. Tuy nhiên, không phải lúc nào hàng tặng kèm cũng làm bạn hài lòng, nếu không nói là mang đến bực mình. Những mặt hàng được tặng thông thường chất lượng không “ổn”, thậm chí gần hết hạn sử dụng, về nhà đành vứt bỏ.

Mua 1 tặng 1: Đây là hình thức khuyến mãi mới xuất hiện tại một số khu công nghiệp, khu công nhân. Ví dụ như, mua 1 đôi tất được tặng thêm 1 đôi tất, mua túi tặng kèm ví. Đây là cách xả hàng tồn kho hiệu quả nhất. Hàng càng cũ càng khó bán, vì vậy các công ty chọn giải pháp vẫn sản xuất mới nhưng giảm sản lượng. Khi mua hàng mới thì được tặng một sản phẩm hàng cũ để thu hồi vốn tồn đọng… Nếu biết lựa chọn cẩn thận, khách hàng vẫn có thể tìm được những sản phẩm ưng ý.

Mua hàng lần một tặng phiếu mua cho lần sau: Đây là một cách thức để giữ chân khách hàng. Lần mua hàng tiếp theo, khách hàng sẽ được trừ tiền trực tiếp vào sản phẩm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem