Gặp mặt hơn 1.000 nhà đầu tư tại Nghệ An

Cảnh Thắng Chủ nhật, ngày 21/02/2016 19:21 PM (GMT+7)
Chiều ngày 21.2, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân – 2016.
Bình luận 0

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên BCT, Bộ trưởng Bộ Công an; Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí Ủy viên TƯ Đảng lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh… cùng với gần 1.000 đại biểu gồm các Tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

img

Các đại biểu dự Hội nghị xúc tiến đầu tư xuân Bính Thân 2016

Tại hội nghị ông Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho hay: “Để phát triển kinh tế nhanh, bền vững thì phải cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, chú trọng phát triển một số ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học - công nghệ và giá trị gia tăng cao; phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường,…tỉnh Nghệ An cam kết sẽ nỗ lực hết mình để sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả bền vững tại Nghệ An…”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng – Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao và bày tỏ sự phấn khởi bỡi những năm gần đây tỉnh Nghệ An có dự án đầy triển vọng. Đó chính là động lực để Nghệ An vượt qua khó khăn, nắm bắt thời cơ, phát triển KT-XH, thực hiện thành công NQ ĐH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và NQ 26 của Bộ Chính trị về Nghệ An và sớm xây dựng tỉnh Nghệ An trở thành tỉnh khá như Bác Hồ hằng mong muốn.

img

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Qua 7 lần tổ chức từ các năm 2009 - 2015, tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đã ký kết 95 thỏa thuận dự án/101.750 tỷ đồng vốn đăng ký. Trong đó, 87 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký là 98.280 tỷ đồng và 08 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đăng ký là 3.470 tỷ đồng (tương đương 157,7 triệu USD). Các dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, trung tâm thương mại, bất động sản, du lịch, giáo dục đào tạo, chăn nuôi…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Chính phủ đánh giá cao việc tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư, thu hút được nhiều dự án không chỉ ở số vốn đầu tư mà là ngành nghề đầu tư. Điều đó góp phần đưa Nghệ An phát triển nhanh, đầu tư đúng hướng với cơ chế thu hút hợp lý. Mảnh đất Nghệ An đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tiềm năng, lợi thế của Nghệ An vẫn chưa được khai thác như kinh tế biển, du lịch... Do vậy, Chính phủ đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục đổi mới từ các cấp chính quyền để có môi trường đầu tư thuận lợi cho các DN, đặc biệt là giải phóng mặt bằng, đào tạo nguồn nhân lực, tạo môi trường đầu tư bình đằng cho mọi thành phần kinh tế.

Đối với các nhà đầu tư, Phó TTCP Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các nhà đầu tư hãy bắt tay thực sự với tỉnh Nghệ An bằng các dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng và đúng quy định của pháp luật. Chính phủ và các bộ ngành TƯ sẽ tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ bằng các cơ chế chính sách để giúp cho Nghệ An – quê hương của Bác Hồ kính yêu  thu hút nhiều dự án mang tính động lực, tạo đà cho tỉnh bứt phá mạnh hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem