GHPG tỉnh Vĩnh Phúc sẽ làm rõ về tài sản đất, trang trại của sư Thích Thanh Toàn

Huy Hoàng Thứ hai, ngày 07/10/2019 15:16 PM (GMT+7)
Theo Đại đức Thích Tâm Vượng, Giáo hội Phật Giáo tỉnh Vĩnh Phúc, chính quyền tỉnh sẽ có buổi họp với sư thầy Thích Thanh Toàn để làm rõ đất, trang trại của thầy Toàn tại chùa Nga Hoàng.
Bình luận 0

Sáng 7/10, Đại đức Thích Tâm Vượng - Phó Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã chia sẻ với Dân Việt xung quanh việc Đại đức Thích Thanh Toàn xin được giữ tài sản bao gồm ô tô, đất và trang trại tại chùa Nga Hoàng sau khi xả giới, hoàn tục.

img

Đại đức Thích Thanh Toàn tại cuộc họp ngày 5/10.

Theo đó, Đại đức Thích Tâm Vượng cho hay, theo ý của thầy Thích Thanh Toàn, tài sản không phải là xe ô tô, mà trong quá trình tu tập thầy có tài sản về đất, trang trại và những tài sản này không thuộc của Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc mà thuộc quyền của thầy Toàn, nên thầy muốn giữ lại.

Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã bàn đến vấn đề này và đều nhất trí, nếu những tài sản về đất, trang trại không thuộc về cơ sở tôn giáo mà tài sản đó đứng tên thế danh của thầy Toàn thì sẽ trả lại thầy.

Tuy nhiên, theo Đại đức Thích Tâm Vượng, trang trại của thầy Thích Thanh Toàn đang nằm trong diện tích của chùa Nga Hoàng, vì vậy trang trại này cần phải được làm rõ đứng tên ai, thuộc quyền sở hữu của chùa Nga Hoàng hay của thầy Toàn.

Đại đức Thích Tâm Vượng cho biết: “Theo lời giải thích của thầy Toàn, trước đó thầy có mua đất ruộng của bà con nằm sát với chùa Nga Hoàng để nhằm mục đích mở rộng chùa. Tuy nhiên thầy Toàn chưa chuyển đổi người đứng tên các mảnh đất. Vì vậy, trong những ngày tới đây, Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có những buổi họp với thầy Toàn, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc để làm rõ về vấn đề này”.

“Còn những tài sản liên quan tới chùa Nga Hoàng như: Tượng, đồ trong chùa…, thầy Toàn phải bàn giao đầy đủ cho Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc”, Đại đức Thích Tâm Vượng cho biết.

Theo Đại đức Thích Tâm Vượng, diện tích của chùa Nga Hoàng là khoảng 1.800m2 đất đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp sổ đỏ.

Cũng theo Đại đức Thích Tâm Vượng, Giáo hội Phật Giáo tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp nhận tờ trình xin xả giới và hoàn tục được sư thầy Thích Thanh Toàn gửi đến vào ngày 4/10. 

Theo nội dung tờ trình của sư Thích Thanh Toàn, trong thời gian qua thầy đã có một số việc ảnh hưởng đến Giáo hội và thầy cảm thấy không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia. Thầy làm đơn xin xả giới và hoàn tục, đồng thời xin giao chùa Nga Hoàng (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo) cho Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc quản lý. Đồng thời Đại đức Thích Thanh Toàn cũng xin được giữ tài sản đứng tên thế tục của thầy gồm đất, trang trại...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem