Giả danh cán bộ Sở Nội vụ lừa chạy việc

Quốc Dinh Thứ sáu, ngày 26/09/2014 09:25 AM (GMT+7)
Tự xưng là cán bộ Sở Nội vụ, Trần Văn Nhâm (cán bộ Cơ quan Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai) đã chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng tiền “chạy việc”.
Bình luận 0

Người đứng đơn tố cáo Trần Văn Nhâm là ông Nguyễn Văn Sanh, trú tại đường Phan Đình Phùng (TP.Pleiku, Gia Lai).

Theo đơn tố cáo, năm 2011, ông Sanh gặp và được ông Nhâm tự giới thiệu đang làm việc tại Phòng Tổ chức Sở Nội vụ Gia Lai. Để tạo lòng tin, Trần Văn Nhâm cung cấp mã ngành, chỉ tiêu, vị trí cần tuyển dụng của các cơ quan để cho các “nạn nhân” chọn lựa. Số tiền xin việc cho các ngành nghề có giá khác nhau. Trong đó vị trí cao nhất có giá 70 triệu đồng. Tin tưởng, ông Ngô Văn Sanh nhờ ông Nhâm xin việc cho 11 người. Mỗi hồ sơ xin việc ông Sanh đều đưa trước cho Trần Văn Nhâm số tiền từ 20-50 triệu đồng. Tổng số tiền “đặt cọc” mà Nhâm đã nhận lên đến 570 triệu đồng.

“Đầu tiên chỉ là 70 triệu cho vị trí cao nhất nhưng sau đó ông ta viện đủ lý do đòi tăng tiền lên. Những lần tôi giao tiền, Nhâm nhận xong là vội vàng đi ngay. Sau đó vì tôi thúc ép nên Nhâm mới viết giấy biên nhận” - ông Sanh nói.

img

Trần Văn Nhâm, cán bộ Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Gia Lai.

Sự việc bị vỡ lở khi trong số những người nhờ xin việc, hồ sơ xin vào làm kế toán tại UBND huyện Chư Păh bị “ngâm” quá lâu trong khi ông Sanh đã ứng cho Trần Văn Nhâm số tiền 50 triệu đồng từ năm 2012. Thấy Nhâm cứ khất lần mãi, ông Sanh tự tìm hiểu thì biết Trần Văn Nhâm hóa ra không phải làm việc ở Phòng Tổ chức Sở Nội vụ Gia Lai mà đang công tác tại Cơ quan Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh. Do thấy Nhâm không xin việc được cho bất kỳ trường hợp nào nên ông Sanh làm đơn tố cáo.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tuyết Hoa - Phó Chánh văn phòng Cơ quan Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cho biết: Đơn vị đã nhận được đơn người dân tố cáo ông Trần Văn Nhâm về hành vi lừa đảo, chiếm dụng tiền của người khác. Hiện cơ quan đã chuyển vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra, giải quyết. Khi nào có kết luận từ phía ngành chức năng, cơ quan sẽ có biện pháp xử lý.

Xin nói thêm là trước đó, năm 2013, Trần Văn Nhâm cũng liên quan đến vụ “thầy bói Vinh lừa chạy việc” với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Cũng vì sự việc này, Nhâm đã bị cơ quan kỷ luật, chuyển sang làm công tác khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem