Giả danh con Bộ trưởng đoạt tiền, lừa tình

Thứ hai, ngày 14/06/2010 14:13 PM (GMT+7)
Với gương mặt thư sinh, ăn mặc bảnh bao Trần Ngọc Tuệ xưng danh là con của Bộ trưởng và các lãnh đạo của nhiều cơ quan cao cấp để lừa đảo, chiếm đoạt tình, tiền của nhiều người.
Bình luận 0

Vỏ bọc con quan chức cấp cao

img
"Thiếu gia" Tuệ tại CQĐT

Chiều 11-6 nguồn tin từ cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an phía Nam cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Trần Ngọc Tuệ (SN 1976, ở thôn Đồng Tiến, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giữa năm 2003 trong một lần ngồi chơi trước công trình xây dựng đang làm tại trước Học viện Hành chính Quốc gia TP.HCM (quận 10, TP.HCM) Tuệ tình cờ làm quen với một người đàn ông tên Đăng.

Tuệ xưng tên là Cao Ngọc Tử Anh, là con của một sỹ quan cấp tướng ngành công an rồi bịa chuyện hoàn cảnh gia đình lâm ly. “Thiếu gia” Tử Anh sau đó đã chủ động gọi điện rủ anh Đăng đi uống cà phê, rồi quen thêm một người bạn của anh Đăng, tên là Linh.

Thông qua anh Đăng, anh Linh, “thiếu gia” đã làm quen thêm một người bạn mới, là anh Bá (trú tỉnh Trà Vinh). Sau đó có một số lần Tử Anh nhờ anh Bá bảo lãnh thuê phòng khách sạn, vì “thiếu gia” này không có bất kỳ một mảnh giấy tờ tùy thân nào trong người.

Một số lần khác, Tử Anh rủ anh Đăng, anh Linh xuống Trà Vinh chơi, nghỉ ngơi tại một trong những khách sạn lớn tại đây, mọi khoản chi phí đều do Tử Anh... tài trợ. Tuy nhiên điều mà anh Đăng, anh Linh sau này mới biết là số tiền phục vụ ăn chơi đều do “thiếu gia” vay mượn của anh Bá.

Một lần, Tử Anh nhờ anh Đăng chở xe máy từ Trà Vinh đi Tiền Giang và thuê khách sạn nghỉ ngơi. Lợi dụng lúc anh Đăng đi ra ngoài, “thiếu gia” này âm thầm trả phòng và biến mất cùng với các giấy tờ của anh Đăng.

Sau thời gian dài tự truy xét, cận Tết năm 2004, Đăng phát hiện Tử Anh đang cư trú tại một khách sạn tại tỉnh Phú Yên. Khi tìm đến nơi, Tử Anh thành khẩn khai nhận, toàn bộ giấy tờ tùy thân của anh Đăng đã bị cầm cố tại một khách sạn ở quận 10, TP.HCM. Nghe Tử Anh kể khổ anh Đăng cho “thiếu gia” ít tiền đi xe về quê ăn Tết.

Siêu lừa tình, tiền

Trên đường về Bắc, Tuệ làm quen với một cô gái tên Hường, rồi sau đó cả hai xuống xe thuê khách sạn tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An để vui vẻ cùng nhau 10 ngày sau, anh ruột của “thiếu gia” phải mang tiền từ quê vào TP Vinh để trả các khoản nợ cho em trai.

Sau Tết năm 2004, Trần Ngọc Tuệ bỗng dưng “lặn” biệt tích. Đến giữa năm 2006 Tuệ xuất hiện cũng với tên Cao Ngọc Tử Anh, nhưng với danh xưng là con của một Bộ trưởng, khi làm quen với một cô gái tên Hoa (trú tại TP Hải Phòng).

Kết quả của kế hoạch mà Tử Anh vạch ra là Hoa mang thai và gia đình cô gái này thường xuyên chu cấp với lý do mà “thiếu gia” đưa ra là đang du học tại Mỹ nhưng nhớ vợ con nên thường xuyên về thăm.

Sống như vợ chồng với Hoa, đầu năm 2007 Tử Anh tiếp tục làm quen và đi đến kết hôn với một cô gái tên Vân, lúc đó là sinh viên năm cuối một trường đại học tại Hà Nội. Nhưng chỉ sau đám cưới vài tháng lấy lý do cần tiền xin việc làm tại một chi nhánh ngân hàng, Tử Anh nhờ vợ vay mượn khắp nơi được 85 triệu đồng. 

Trong thời gian này, Tử Anh đã lên mạng để “chát” và làm quen với một cô gái tên Bùi (tại TP.HCM) - là chủ một quán cà phê và salon làm đẹp. Sau đó, Bùi ra Hà Nội và Tử Anh bỏ vợ theo người tình trẻ này vào TP.HCM sinh sống.

Không hiểu bằng cách nào Tử Anh dụ dỗ Bùi sang nhượng lại hai cơ sở kinh doanh, lấy hàng trăm triệu đồng cùng nhau đi thuê khách sạn khắp nơi chung sống. Thời điểm bị bắt, Tuệ với vỏ bọc tên Trần Tử Anh vẫn đang chung sống với Bùi tại một khách sạn thuộc quận 12.

Ngoài các nạn nhân trên, Tử Anh cũng đã lừa tình, tiền của hai cô gái khác tại TPHCM. Hiện cơ quan an ninh đang điều tra mở rộng vụ án.

Theo ANTĐ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem