Giả phóng viên, cưỡng đoạt tiền 6 trường mầm non

Thứ tư, ngày 27/11/2013 19:59 PM (GMT+7)
Giả làm phóng viên, dọa viết bài hạ uy tín, Cương và Cường đã chiếm đoạt của 6 trường mầm non trên địa bàn Hà Nội 73 triệu đồng. Với hành vi đó, 2 đối tượng đã phải nhận bản án đích đáng 9 năm tù giam.
Bình luận 0
Ngày 27.11, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cao Nguyễn Văn Cương (SN 1984, ở Nam Định) và Nguyễn Văn Cường (SN 1989, ở Phú Xuyên, Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bị cáo Cương và Cường
Bị cáo Cương và Cường.

Bị cáo Cương vốn là nhân viên tại Công ty cổ phần Truyền thông Tuổi trẻ Việt Nam, có nhiệm vụ là đi đến các đơn vị để mời chào đăng bài, quảng cáo tuyên truyền. Do Công ty Truyền thông Tuổi trẻ Việt Nam hợp đồng với Báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc đăng bài tuyên truyền trên báo Tuổi trẻ Thủ đô nên Cương và một số nhân viên khác được coi là cộng tác viên của báo.

Trong thời gian làm việc tại Công ty Truyền thông Tuổi trẻ Việt Nam, do không hoàn thành nhiệm vụ nên cuối năm 2012, Cương đã bị buộc thôi việc. Tuy nhiên, Công ty Truyền thông Tuổi trẻ Việt Nam vẫn liên lạc với Cương để thu hồi công nợ của Cương và vẫn cho đăng bài tuyên truyền. Trong quá trình làm việc tại Công ty Truyền thông Tuổi trẻ Việt Nam, do sơ hở trong việc quản lý và cấp giấy giới thiệu nên Cương đã lấy được nhiều giấy giới thiệu của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Lấy tư cách là phóng viên, đầu tháng 3.2013, Cương đã rủ Nguyễn Văn Cường đi đến Trường Mầm non xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên. Khi đến, Cương và Cường xuất trình giấy giới thiệu và giới thiệu là phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đến làm việc với nhà trường. Sau khi tìm hiểu, Cương quy kết cho nhà trường có các sai phạm như thu tiền sai quy định, hai cô giáo của nhà trường đánh học sinh, nhà trường thải rác thải bừa bãi.

Tiếp sau đó, Cương và Cường tiếp tục quay lại trường đe dọa sẽ viết bài nói xấu về nhà trường, nếu không muốn viết bài thì nhà trường phải nộp cho Cương và Cường 15 triệu đồng. Vì sợ ảnh hưởng đến uy tín nhà trường nên Ban giám hiệu của trường đã đồng ý nộp tiền, nhưng xin rút xuống 8 triệu đồng và nộp trước 2 triệu đồng.

Khi 2 đối tượng gọi điện đến yêu cầu nộp nốt số tiền và đang nhận thì bị bắt quả tang. Khi bị bắt, 2 đối tượng còn bị vạch trần đã dùng thủ đoạn tương tự trong 6 tháng đầu năm 2013 chiếm đoạt của 6 trường mầm non ở Hà Nội tổng cộng 73 triệu đồng.

Trước vành móng ngựa, 2 bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cương 5 năm tù, Nguyễn Văn Cường 4 năm tù cùng về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Lương Kết (Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem