Giá vé thất thường, bến xe Vinh vắng hoe

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 01/02/2017 12:49 PM (GMT+7)
Giá vé Vinh - TP.HCM, Hà Nội những ngày sau Tết thất thường ngay tại bến xe Vinh nên nhiều hành khách không lựa chọn vào bến mua vé mà đặt vé từ trước tại các nhà xe quen biết. Bến xe Vinh sáng mùng 5 Tết (tức 1.2) vắng khách vào ra.
Bình luận 0

Từ sáng sớm, nhiều nhà xe bán vé tại bến xe Vinh vẫn chưa bán hết vé, lượng vé Vinh đi TP.HCM còn rất nhiều, trong khi đó vé đi Hà Nội nhiều nhà xe nhỏ lẻ cũng đang thừa chỗ.\

Trong khi đó, nhiều nhà xe ở các huyện đi Hà Nội không còn vé để bán cho hành khách, dù giá vé không tăng.

img

Bến xe Vinh dù rất nhiều nhà xe nhưng hành khách đi lại thì thưa thớt.

Ông Nguyễn Đàm Văn - Giám đốc Công ty du lịch Văn Minh cho biết: “Năm nay cũng giống như mọi năm, chúng tôi không tăng giá vé, không chở quá người so với quy định. Dù công ty đã đầu tư 24 xe giường nằm nhưng vẫn không phục vụ hết lượng khách đi Hà Nội năm nay. Công ty chúng tôi đã hết vé tết từ ngày 20.11 rồi...”.

Còn ông Nguyễn Văn Sỹ - Tổ trưởng tổ quản lý hành khách bến xe Vinh cho biết, đến thời điểm ngày mùng 5 Tết (tức 1.2) lượng hành khách so với năm 2016 giảm hơn 15%, hiện ở bến xe Vinh chủ yếu là xe chính chuyến, chưa thấy có nhà xe thông báo tăng cường xe. Tính từ ngày 2 Tết (29.1) đến nay, lượng xe làm lệnh xuất bến cả nội tuyến và ngoại tuyến ở bến xe Vinh là 280 xe, ngày cao điểm lên đến 300 chuyến...”.

img

Khách thưa thớt tại bến xe.

Giải thích lý do những ngày đầu năm Đinh Dậu lượng hành khách tại bến xe Vinh ít hơn so với cùng kỳ năm 2016, ông Nguyễn Văn Sỹ cho biết thêm: “Hiện nay, nhiều tuyến huyện đã có nhiều nhà xe đi thẳng Sài Gòn, Hà Nội, nên lượng hành khách xuống bến xe Vinh giảm hẳn... Đặc biệt tại các khu công nghiệp lớn của cả nước đều có xe đưa đón công nhân viên nên lượng hành khách ít hơn những năm trước là điều không tránh khỏi...”.

Theo quan sát của Dân Việt, tại bến xe Vinh, tuyến xe Vinh - TP.HCM của 2 doanh nghiệp HTX Bình Minh và HTX Hành Khách tăng giá vé thất thường, giá vé những ngày này cả hai doanh nghiệp này tăng từ 700.000 đồng lên 980.000 đồng...

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không Vinh cho biết, tại thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu tại sân bay Quốc tế Vinh lượng hành khách tuy nhiều nhưng chưa đến nỗi quá tải, các hãng hàng không đã bổ sung và tăng chuyến hàng ngày. Những ngày này, các hãng như Vietnam Airline, Jetstar đã tăng 5 chuyến để phục vụ hành khách...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem