Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hà Nội xin lỗi vì “Hội thảo kim chi”

Long Nguyên Thứ ba, ngày 07/10/2014 19:56 PM (GMT+7)
Tại cuộc họp báo thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 7.10, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hà Nội đã ngỏ lời xin lỗi trước vì đã cung cấp thông tin không đầy đủ, gây hiểu lầm về buổi giao lưu ẩm thực kim chi Hàn Quốc nhân kỷ niệm 60 năm… ngày Giải phóng Thủ đô.
Bình luận 0

Trước việc dư luận phản ứng về việc Hà Nội tổ chức hội thảo “Tính ưu việt của Kim chi” đúng vào ngày 10.10 tới tại khách sạn Lotte (Hà Nội) để chào mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô, ông Tô Văn Động cho biết: Trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội có mời Hàn Quốc tham gia vào một số sự kiện, trong đó có hoạt động giao lưu ẩm thực thuộc Liên hoan du lịch làng nghề.

Tại chương trình này, phía Hàn Quốc đưa món ẩm thực kim chi sang, còn phía Việt Nam sẽ trưng bày các món ăn nổi tiếng của Hà Nội như bún chả, phở… “Từ đó hai bên giao lưu văn hoá ẩm thực với nhau chứ không phải cuộc hội thảo. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì cung cấp thông tin chưa đầy đủ khiến một số báo, dư luận hiểu lầm đó là cuộc hội thảo”, Giám đốc Sở VHTTDL giãi bày.

Ông cũng nói thêm: “Tôi không đổ lỗi cho ai cả, giám đốc sở chịu trách nhiệm về việc này. Các hoạt động của sở sai thì tôi chịu trách nhiệm”.

Ông Động khẳng định Liên hoan du lịch làng nghề sẽ là hoạt động thường niên của Hà Nội. Trong hoạt động này có nhiều hoạt động nhỏ, trong đó có hoạt động giao lưu về ẩm thực. Trước đó, dư luận đã lên tiếng phản ứng về việc Sở VHTTDL Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu kim chi quốc tế Hàn Quốc để tổ chức hội thảo “Tính ưu việt của kim chi” để quảng bá cho kim chi, một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Chính vì thế, hội thảo này được nhiều ý kiến đánh giá là không liên quan tới dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10.10.

Cũng tại cuộc giao ban, trước ý kiến về việc Hà Nội nên thả chim bồ câu trong ngày trọng đại của Thủ đô, ông Tô Văn Động cũng chia sẻ: Sở VHTTDL cũng đã tính đến phương án này, đã đặt mua chim tại Bắc Ninh.

Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh là hiện nay mua được loại chim bay được rất khó vì nhiều con khi thả ra không bay được mà rơi xuống đất. Sở dự kiến mua 100 con nhưng hiện tại muốn mua 60 con biết bay cũng rất nan giải. “Sở sẽ cố gắng trong ngày lễ thả 60 con chim bồ câu kèm bóng bay để đạt hiệu quả về hình ảnh hòa bình cao nhất”, ông Động chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem