Giang hồ Sài Gòn chuyên xách mã tấu gây án

Thứ ba, ngày 07/01/2014 08:41 AM (GMT+7)
Ngày 6.1, Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự 15 đối tượng để điều tra về hành vi cướp và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.
Bình luận 0
Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Minh Tuấn (28 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, đã có tiền án, tiền sự).

Người cầm đầu băng cướp.
Nguyễn Minh Tuấn - kẻ cầm đầu băng cướp.

Theo PC45, vào những tháng cuối năm 2013, ở khu vực quận 12, Gò Vấp, H.Hóc Môn và Củ Chi liên tục xảy ra nhiều vụ cướp táo tợn. Các đối tượng thường dùng mã tấu đe dọa người đi đường để cướp tài sản. Trước thực trạng này, Công an TP.HCM đã lập chuyên án do Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP - làm trưởng ban để điều tra.

15 tên cướp bị cơ quan điều tra bắt giữ.
15 tên cướp bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Đến ngày 31.12.2013, các trinh sát đã bắt được người cầm đầu băng cướp là Tuấn (còn gọi là Tèo ba de) - một tay anh chị cộm cán ở địa bàn H.Hóc Môn. Những ngày sau đó, lực lượng chức năng tiến hành vây bắt những đối tượng còn lại. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các thanh niên này khai nhận đã gây ra 17 vụ cướp trên địa bàn các quận 12, Gò Vấp, H.Hóc Môn, Củ Chi.

Băng cướp chọn thời điểm hành động vào rạng sáng, đường phố còn yên tĩnh và ít người qua lại. Khi nạn nhân chống trả thì chúng kề mã tấu vào cổ để khống chế, uy hiếp, cướp toàn bộ tài sản.
Tri Thức (Theo Tri Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem