Giao lưu trực tuyến “Cuộc chiến nước mắm và nỗi niềm người sản xuất truyền thống”

NTNN/Dân Việt Thứ bảy, ngày 22/10/2016 09:27 AM (GMT+7)
Từ 9h30-11h30 sáng ngày mai (23.10), tại tòa soạn Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo điện tử Dân Việt sẽ diễn ra buổi Giao lưu trực tuyến “Cuộc chiến nước mắm và nỗi niềm người sản xuất truyền thống”.
Bình luận 0

img

Khách mời của buổi giao lưu trực tuyến (từ trái qua phải, từ trên xuống dưới): Ông Ngô Quang Tú, ông Vũ Vinh Phú, ông Phạm Trung Tuyến, ông Nguyễn Thế Truyền, ông Võ Văn Đại và ông Lê Anh.

Thưa quý độc giả thân mến!

Ngày 17.10, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) công bố thông tin gần 70% mẫu trong 150 mẫu nước mắm được kiểm tra có tổng hàm lượng arsen (thạch tín) không đạt chuẩn, vượt ngưỡng cho phép. Thông tin này bị nhiều chuyên gia thủy sản và dư luận đánh giá là được đưa ra hết sức mập mờ do không nói rõ đó chỉ là asen hữu cơ (thực chất là vô hại) chứ không phải asen vô cơ (thứ có hại).

Người tiêu dùng bất an, các cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống, trong đó có nhiều nơi sản xuất theo phương thức gia truyền lao đao vì đơn hàng bị hủy bỏ, sản phẩm không tiêu thụ được. Một số siêu thị đã không còn bày bán mặt hàng nước mắm truyền thống…

Thực hư câu chuyện này như thế nào? Có đúng là nước mắm truyền thống không an toàn với người tiêu dùng như thông tin những ngày qua? Phải chăng đã có một chiến dịch “truyền thông bẩn” nhắm vào nước mắm truyền thống? Với cách đưa tin mập mờ của mình, VINASTAS có thể bị các cơ sở nước mắm truyền thống khởi kiện hay không và bằng cách nào?...

Tất cả những vấn đề này, cùng với các thắc mắc của bạn đọc xung quanh “cuộc chiến nước mắm” - vấn đề thời sự nóng bỏng nhất những ngày qua sẽ được chuyển tải thông qua buổi Giao lưu trực tuyến “Cuộc chiến nước mắm và nỗi niềm người sản xuất truyền thống” do Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo điện tử Dân Việt tổ chức.

Thời gian buổi giao lưu trực tuyến diễn ra từ 9h30-11h30 sáng Chủ nhật, 23.10.

img

Nhiều người hoang mang vì thông tin nước mắm chứa hàm lượng thạch tín vượt ngưỡng. Nguồn: Internet

Khách mời của buổi giao lưu trực tuyến gồm có:

- Ông Ngô Quang Tú - Trưởng phòng Chế biến bảo quản thủy sản (Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối, Bộ NNPTNT).

- Ông Vũ Vinh Phú - Chuyên gia thương mại, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội.

- Nhà báo Phạm Trung Tuyến - Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông Quốc gia.

- Luật sư Nguyễn Thế Truyền - Chủ tịch HĐTV Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh.

- Ông Võ Văn Đại - Tổng Giám đốc Công ty CP nước mắm Vạn Phần Nghệ An.

- Ông Lê Anh - chủ cơ sở nước mắm Lê Gia (Thanh Hóa).

Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi về email: tructuyendanviet@gmail.com hoặc gửi câu hỏi ngay tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem