Giáp tết, triệt phá 3 ổ cờ bạc bắt gần 100 đối tượng

Anh Nguyễn Thứ hai, ngày 09/02/2015 21:58 PM (GMT+7)
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp cùng công an quận 8 và huyện Bình Chánh triệt phá 3 ổ cờ bạc. Hiện đơn vị này đã bàn giao gần 100 đối tượng cùng tang vật cho công an địa phương để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Bình luận 0

Theo đó, lúc 23h25 đêm 7.2, trinh sát phòng PC45 phối hợp cùng công an quận 8, bất ngờ đột kích, triệt phá 2 ổ cá độ bóng đá nằm ở 2 quán cà phê khá gần nhau, trên đường Phạm Hùng, phường 5, quận 8, là quán cà phê Hoàng và quán cà phê Hồng Ngọc.

Tại quán Hồng Ngọc, công an bắt giữ 51 đối tượng, phần lớn trong số đó đang cá độ bóng đá với chú quán, là Hồ Văn Cảnh (SN 1963, ngụ quận 2). Công an thu giữ tang vật là gần 45 triệu đồng, 24 điện thoại, 12 xe gắn máy.

img

Hồ Văn Cảnh – chủ quán cà phê Hồng Ngọc 

Điều tra xác định, Cảnh làm chủ quán, nhưng dùng điện thoại tham khảo “kèo” trên mạng rồi trực tiếp ăn thua với con bạc. Sau khi kết thúc các trận đấu, Cảnh kéo từng con bạc ra con hẻm bên cạnh quán để chung chi tiền thắng – thua.

Còn tại quán cà phê Hoàng, công an cũng bắt quả tang chủ quán là Từ Bảo Châu (SN 1982, ngụ huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ), đang trực tiếp ăn thua cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với khách đến quán. Tổng cộng có 22 người bị bắt giữ với tang vật là hơn 20 triệu đồng.

img

Từ Bảo Châu – chủ quán cà phê Hoàng 

Được biết, ổ cá độ tại quán cà phê Hoàng hoạt đồng chừng 1 năm nay. Châu khai, nhận độ từ các con bạc rồi chuyển lại cho 1 đối tượng tên Vinh (chưa rõ lai lịch) để được hưởng 0,5% tổng số tiền mà con bạc ăn thua.

Trước đó, trong chiều 7.2, cũng trinh sát phòng PC45 phối hợp cùng công an huyện Bình Chánh, bắt 17 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan tại một trường gà ở bãi đất trống thuộc tổ 15, ấp 2B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Theo điều tra, đối tượng Hải (chưa rõ lai lịch) cùng đối tượng Quách Nhật Nam (SN 1979, ngụ quận 10) tổ chức trường gà trên khoảng 1 tháng nay để thu xâu. Mức thu xâu mà các đối tượng quy định là 5% đối với độ trong và 10% đối với tổng số tiền các con bạc đá ngoài với nhau.

Trường gà hoạt động từ 10 giờ sáng đến 17 giờ chiều hằng ngày, lôi kéo khoảng 15 – 30 con bạc tham gia. Mức độ trong từ 1 – 5 triệu đồng/độ. Tuy nhiên, các con bạc đứng xung quanh đá “dàn sáo” lên đến hàng chục triệu đồng/độ. Thời điểm chiều 7.2 khi trường gà bị công an tập kích thì đối tượng Hải tẩu thoát thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem