Giấu bé 8 tuổi trong vali để “tuồn” vào Tây Ban Nha

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ bảy, ngày 09/05/2015 03:00 AM (GMT+7)
Các nhân viên hải quan Tây Ban Nha vừa phát hiện cậu bé 8 tuổi được giấu trong vali của một cô gái trẻ, với ý định vận chuyển trái phép vào nước này.
Bình luận 0
Sử dụng hệ thống quét X-quang, các nhân viên hải quan Tây Ban Nha tại cửa khẩu Cueta (giáp với Ma-rốc) đã phát hiện một cậu bé nằm gọn trong chiếc vali nhỏ của một cô gái trẻ người Ma-rốc, vào ngày 7.5.

img
Ảnh X-quang cho thấy cậu bé 8 tuổi nằm gọn gàng trong chiếc vali.
Cô gái 19 tuổi được cho là cố gắng vận chuyển trái phép cậu bé vào Tây Ban Nha.

Sau khi được các nhân viên hải quan giải cứu ra khỏi chiếc vali, cậu bé nói: “Xin chào, tên cháu là Abou”. Cậu bé này có nguồn gốc ở tiểu vùng Sahara Châu Phi này sau đó đã được chuyển tới trung tâm chăm sóc xã hội.

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, họ đã xác định một phụ nữ đến từ Bờ Biển Ngà thừa nhận là mẹ của cậu bé và đang chờ đón cậu bé tại cửa khẩu. Người phụ nữ này đã bị bắt cùng với cô gái vận chuyển trái phép cậu bé qua biên giới.

img
Sau khi được các nhân viên hải quan giải cứu ra khỏi chiếc vali, cậu bé nói: “Xin chào, tên cháu là Abou”.
Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc và cũng đã bắt giữ một người đàn ông đến từ thành phố Costa de Marfil (Bờ Biển Ngà). Người đàn ông này được xác định là cha của cậu bé trốn trong vali.

Tây Ban Nha đang đối mặt với sức ép ngày càng gia tăng từ những người nhập cư Châu Phi. Theo các nhà chức trách Tây Ban Nha, hơn 16.000 người cố gắng vượt biên trái phép vào nước này năm 2014 và gần 5.000 người đã thành công.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem