Giữa tâm bão virus corona, người dân vẫn ùn ùn kéo về hội chợ Viềng

Phạm Hưng Thứ sáu, ngày 31/01/2020 20:31 PM (GMT+7)
Tối 31/1, hàng nghìn người đã đổ về chợ Viềng khiến các tuyến đường dẫn đến chợ đều bị ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều người đeo khẩu trang y tế để phòng tránh đại dịch do virus corona gây ra.
Bình luận 0

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 1

Phải đến 0h ngày mùng 8 tháng Giêng, chợ Viềng - Phủ Dầy (hay còn gọi là phiên chợ cầu may, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) mới chính thức khai hội, tuy nhiên ngay từ chiều mùng 7 (31/1), người dân từ khắp nơi trên cả nước đã ùn ùn kéo về chợ Viềng.

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 2

Theo quan niệm dân gian, đi chợ Viềng - Phủ Dầy là để "mua may bán rủi", cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt. Những người đi chợ Viềng chủ yếu mua nông cụ, cây cảnh, cây ăn quả cầu may…

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 3

Ai đi chợ Viềng về cũng phải mua bằng được cho mình một món đồ, với suy nghĩ mua may bán rủi cho năm mới được bình an, may mắn. Dù là người mua hay người bán, bất cứ ai đã đặt chân đến chợ đều không đặt nặng vấn đề lời lãi, người bán không nói thách quá cao, người mua không mặc cả quá lời bởi quan niệm những nỗi băn khoăn về giá cả sẽ làm mất đi tính tâm linh của phiên chợ này.

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 4

Theo quan sát của phóng viên Dân Việt, nhiều người lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh virus corona nên đã đeo khẩu trang khi mua sắm tại chợ.

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 5

Ban tổ chức lễ hội chợ Viềng - Phủ Dầy cho biết, dự kiến năm nay, lượng du khách đến chợ khoảng 30.000 – 40.000 người.

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 6

Một du khách tới từ Hà Nam chia sẻ: "Dù biết thông tin về dịch bệnh qua đài báo nhưng tôi vẫn cùng gia đình tham dự".

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 7

Các mặt hàng được bày bán tại phiên chợ đặc biệt này cũng rất đa dạng, từ các nông cụ truyền thống phục vụ công việc đồng áng hàng ngày của người dân như: dao, liềm, cuốc, xẻng, thúng, mủng, nơm, đó, quang gánh… Các loại cây trồng đặc trưng của các vùng miền như: chanh, hồng, táo, hồng xiêm, vú sữa, sầu riêng, bơ cho đến các loại cây cảnh có dáng đẹp, độc, lạ cũng được bày bán.

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 8

Thịt bò là thứ đặc sản không thể thiếu trong phiên chợ Viềng đầu Xuân. Nhiều người quan niệm, đi chợ Viềng không mua một thứ gì đó cũng như không có một miếng thị bò mang về lấy lộc thì coi như chưa tới chợ Viềng vì thịt bò có màu đỏ mang lại vận son cho cả năm. Giá thịt bò năm nay giao động từ 25.000 đồng đến 27.000 đồng/lạng.

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 9

Trước đó lúc 17h ngày 31/1, tuyến đường đường quốc lộ 38B chạy qua chợ Viềng đã bị ùn tắc kéo dài khoảng 1km. Các phương tiện nối đôi nhau ì ạch di chuyển trên đường.

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 10

Tại Nam Định có 2 chợ Viềng nổi tiếng là chợ Viềng phủ ở huyện Vụ Bản và chợ Viềng chùa ở huyện Nam Trực. Người dân có câu "Chợ Viềng 2 chợ, 1 phiên" chỉ 2 chợ này cùng tên, họp cùng phiên, cùng buôn bán những mặt hàng giống nhau và mọi người ai đến chợ cũng đều đinh ninh một ý niệm mua may bán rủi cho năm mới được bình an, may mắn.

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 11

Vấn nạn ăn xin vẫn xuất hiện, tuy nhiên không nhiều và người dân tới chợ đều được ban tổ chức phát loa cảnh báo nạn móc túi, ăn cắp.

giua tam bao virus corona, nguoi dan van un un keo ve hoi cho vieng hinh anh 12

Thời tiết năm nay khá thuận lợi, giá gửi xe giao động từ: 100.000 đồng đến 200.000 đồng/xe ô tô, xe máy từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng tùy địa điểm. Nếu đi xe ôm di chuuyển tới các địa điểm xung quanh chợ, du khách sẽ không thể tránh được tình trạng chặt chém 30.000 đồng/1km/người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem