Gốc sưa "khủng" ở Quảng Bình được định giá 17 tỷ

Thứ sáu, ngày 28/03/2014 08:47 AM (GMT+7)
Chiều 27.3, ông Trần Quang Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch - cho biết, các cơ quan liên quan đã ra kiểm tra và định giá gốc sưa "khủng" được tìm thấy ở xã Phúc Trạch ngày 25.2 vừa qua có giá trị lên đến khoảng 17 tỷ đồng.
Bình luận 0
Theo đó, hội đồng định giá thì trọng lượng của gốc sưa này sau làm sạch còn khoảng 1,5 tấn và giá thị trường thời điểm hiện tại khoảng 12 triệu đồng/1 kg.

img
Gốc sưa này được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình định giá khoảng 17 tỷ đồng.

Hiện tại, gốc sưa đang được cất giữ và bảo quản tại Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch.

Gốc sưa này là đích ngắm của nhiều đầu lậu thu mua và buôn bán gỗ, tuy nhiên khi được hỏi thì họ đều hoài nghi về giá trị thực của gốc sưa bởi nó có thời gian ngâm lâu dưới nước và bùn nên chất lượng gỗ không tốt. Nhìn qua phần gỗ đã bị phân huỷ có thể thấy trọng lượng thực của gỗ sau khi làm sạch chỉ khoảng dưới 1,3 tấn.

Nếu chất liệu của cây không còn tốt, mùi hương nhạt… thì giá trị có thể nhỏ hơn so với giá mà cơ quan chức năng đưa ra.

img
Nhiều đầu nậu hoài nghi về chất lượng của gốc sưa này.

Hiện tại UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định đưa nó vào Bảo tàng tỉnh để người dân chiêm ngưỡng.

Tuy nhiên, dư luận lại cho rằng nên đấu giá gốc sưa này để đầu tư lại cho các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn thì sẽ có nhiều ý nghĩa hơn. Chẳng hạn như xây dựng một phòng khám với đầy đủ trang thiết bị khám và chữa bệnh ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng để người dân đỡ phải đi hàng chục, thậm chí hàng trăm cây số chờ chực khám bệnh ở các trung tâm, bệnh viện khác…
GiadinhNet (Theo GiadinhNet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem