GPMB Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A ở Quảng Ngãi: Chạy đua cùng thời gian

Thứ sáu, ngày 04/04/2014 11:04 AM (GMT+7)
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, đến cuối tháng 6.2014, huyện Đức Phổ phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch cho chủ đầu tư thi công nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A.
Bình luận 0
Để kịp tiến độ bàn giao theo kế hoạch, cả hệ thống chính trị của huyện Đức Phổ phải chạy đua với thời gian để hoàn thành công việc.

Thi công giải phóng mặt bằng ở Đức Phổ.
Thi công giải phóng mặt bằng ở Đức Phổ.

Suốt nhiều ngày qua, cả ngày lẫn đêm, cán bộ nhân viên các phòng làm việc tại Trung tâm Phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) Đức Phổ đều có mặt đầy đủ ở cơ quan để làm việc. Anh Nguyễn Thành Danh - nhân viên của cơ quan này, bày tỏ: Ban ngày chúng tôi đi thực địa ở các địa phương để kiểm kê, đo đếm, tài sản của các hộ dân, ban đêm chúng tôi về cơ quan tiếp tục làm việc, nhập số liệu, vẽ bản hiện trạng nhà, hoàn chỉnh hồ sơ để áp giá, lập phương án đền bù. Nhiều khi anh em cơ quan làm đến 23 giờ giờ đêm mới về, nhiều anh em nhà ở xa thì ở lại ngay cơ quan để tiện ngày hôm sau tiếp tục làm việc.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Liêm- Giám đốc TTPTQĐ huyện Đức Phổ cho biết: Khối lượng công việc giải phóng mặt bằng rất lớn và phức tạp, đi qua nhiều xã, gần cuối tháng 11.2013, chủ đầu tư mới bàn giao hồ sơ, trong khi đó theo kế hoạch của tỉnh đến ngày 30.6.2014 huyện phải bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Thời gian quá gấp rút so với kế hoạch của tỉnh. Vì vậy, kể từ khi nhận hồ sơ các cán bộ, nhân viên cơ quan tập trung làm việc tăng ca.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 1 qua huyện Đức Phổ có tổng chiều dài 29km, đi qua 7 xã. Trong đó có 5km/29km thuộc dự án BOT và 24km/29km thuộc dự án vốn trái phiếu chính phủ".

Ông Lê Văn Mùi - Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, cho hay: Khối lượng công việc giải tỏa bồi thường dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A huyện Đức Phổ chiếm 60% so với khối lượng toàn tỉnh.

Vì vậy, ngoài lực lượng cán bộ, nhân viên tại TTPTQĐ huyện, địa phương phải phối hợp với cán bộ của Sở GTVT tỉnh và hợp đồng với các lực lượng chức năng khác để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác kiểm đếm, đo đạc, lập phương án áp giá bồi thường. Do lực lượng của huyện mỏng nên tỉnh giao gói dự án BOT 5km cho TTPTQĐ thuộc Sở TNMT thực hiện việc kiểm đếm, đền bù. Gói dự án trái phiếu chính phủ 24km thì tỉnh giao cho huyện kiểm đếm, lập phương án áp giá đền bù.

Ông Mùi cũng nói thêm, với sự làm việc, tích cực khẩn trương của cả hệ thống chính trị địa phương, công tác bàn giao giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện về cơ bản hoàn thành. Hiện địa phương đang bàn giao giải phóng mặt bằng khoảng 13km đất sạch ở khu vực không có nhà cửa, đất lúa cho chủ đầu tư thi công.

Riêng về khu vực có nhà cửa phải bố trí tái định cư cho người dân (11km còn lại), chúng tôi đã tăng cường lực lượng tập trung để kiểm đếm, phấn đấu đến 30.4 sẽ trình duyệt phương án bồi thường và thanh toán tiền bồi thường cho nhân dân. Chúng tôi nỗ lực đến 30.6.2014, giao mặt bằng sạch để chủ đầu tư thi công.
Công Xuân (Công Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem