GS Ngô Bảo Châu giao lưu với 112 thủ khoa xuất sắc

Chủ nhật, ngày 21/08/2011 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 20.8,tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ ghi danh Sổ vàng thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2011.
Bình luận 0

Đây là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Chương trình Gặp mặt và Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2011.

Sau nghi lễ dâng hương tưởng niệm các bậc tiền nhân tại nhà Thái học là lễ ghi danh Sổ vàng. Đón nhận vinh dự này là 112 thủ khoa xuất sắc, tốt nghiệp các trường đại học, học viện với số điểm cao, tiêu biểu cho hàng vạn sinh viên tốt nghiệp năm 2011.

 img
 

Ngay sau đó, các thủ khoa đã được giao lưu trò chuyện trực tiếp với anh Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, GS Ngô Bảo Châu và nhà báo Hồ Quang Lợi Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nôi

Tại buổi giao lưu, GS Ngô Bảo Châu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tâm huyết và niềm đam mê công việc dẫn đến thành công của mình.

Đối với các thủ khoa xuất sắc được ghi danh vào sổ vàng, GS bày tỏ niềm tự hào về trí tuệ tuổi trẻ Việt Nam và mong các thủ khoa không “ngủ quên” trong quá khứ, tiếp tục phấn đấu để cống hiến cho đất nước.

“Tôi rất xúc động khi thấy những ánh mắt rạng rỡ của các bạn trong giờ phút được ghi danh lên sổ vàng. Và tôi hi vọng nhiều năm sau nữa các bạn vẫn giữ được ánh mắt rạng rỡ ấy không bị cuộc sống, tiền tài danh lợi làm hoen mờ”, GS Châu nói.

 img
Các thủ khoa chụp ảnh cùng các khách mời

Được biết trong 112 thủ khoa được vinh danh có 42 thủ khoa thuộc khối ngành học kỹ thuật, 18 thủ khoa khối ngàng học xã hội, khối Kinh tế - luật có 20 thủ khoa, khối Sư phạm 10 thủ khoa, văn hoá nghệ thuật 5 thủ khoa và khối lực lượng vũ trang 17 thủ khoa.

Có 25 thủ khoa có kết quả học tập trên 9,0 và 49 thủ khoa là đảng viên Đảng CSVN.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem