GS Nguyễn Minh Thuyết: Giới tính sẽ được đề cập nhiều trong SGK mới

Tùng Anh Thứ sáu, ngày 24/03/2017 16:45 PM (GMT+7)
Chiều 24.3, trả lời báo chí trong cuộc họp báo thường kỳ quý I của Bộ GD ĐT, GS Nguyễn Minh Thuyết – Tổng chủ biên chương trình sách giáo khoa mới cho biết, vấn đề giáo dục giới tính sẽ được đề cập nhiều hơn trong thời gian tới.
Bình luận 0

Theo nhiều chuyên gia giáo dục, sự thiếu hụt việc giáo dục giới tính ở cấp tiểu học và mầm non trong chương trình giáo dục hiện nay được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng trẻ không được trang bị những kiến thức để tự bảo vệ mình.

Giải thích vấn đề này, Tạ Ngọc Trí – Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu học cho biết, trong chương trình giáo dục hiện tại vẫn có nhiều phần giáo dục giới tính ta có thể nhìn thấy được và cũng có nhiều phần kiến thức được lồng ghép thông qua hoạt động ngoại khóa: “Bộ GD ĐT đã có những văn bản, thông tư hướng dẫn tạo cơ sở cho các trường, Sở GD ĐT địa phương đưa các chương trình tích hợp nội dung này vào các môn học” – ông Trí nói.

img

Thiếu kiến thức, kỹ năng khiến các em có nguy cơ bị xâm hại tình dục hơn

GS Nguyễn Minh Thuyết thông tin thêm, trong nội dung và chương trình sách giáo khoa mới sẽ đề cập nhiều hơn đến vấn đề này: “Nội dung giáo dục giới tính và bảo vệ trẻ em sẽ được quan tâm hơn trong sách giáo khoa mới. Các bài học giúp các em nhận thức được việc bảo vệ mình trước vấn đề xâm hại sẽ có trong các môn như: khoa học đời sống, kiến thức pháp luật, sinh học của các cấp học....”

Tuy nhiên, ông Thuyết cũng thừa nhận rằng, để bảo vệ được trẻ em không chỉ cần có chương trình giáo dục tốt mà còn cần có sự phối hợp của gia đình, xã hội và sự vào cuộc xử lý dứt điểm, mạnh mẽ của các cơ quan pháp luật.

Nói về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD ĐT Bùi Văn Ga cũng thừa nhận, các sự việc liên quan đến an toàn trường học thời gian qua xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân từ vấn đề đạo đức nhà giáo và dân chủ trường học.

“Chính vì vậy, Bộ cũng đang quyết liệt chỉ đạo để việc nâng cao đạo đức, trách nhiệm nhà giáo và nâng cao tính dân chủ trong trường học được thực hiện nghiêm túc. Dự kiến sắp tới, Bộ sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc về dân chủ trường học nhằm lắng nghe ý kiến từ địa phương, cùng tìm ra những giải pháp nhằm tăng cường dân chủ trường học, để mỗi cán bộ, giáo viên được nói lên tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, bức xúc của mình trong quá trình công tác” – ông Ga nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem