Hạ Australia, ĐT nữ Nhật Bản vô địch Asian Cup 2014

Chủ nhật, ngày 25/05/2014 23:04 PM (GMT+7)
Với pha lập công duy nhất của hậu vệ Iwashimizu ở phút 28, ĐT nữ Nhật Bản đã nhẹ nhàng vượt qua ĐT nữ Australia trong trận chung kết vừa kết thúc tại sân Thống Nhất để lần đầu tiên vô địch Asian Cup.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
ĐT nữ Nhật Bản (áo xanh) lần đầu tiên vô địch Asian Cup.

Australia: Williams, Allen, Polkinghorne, Kellond Knight, Foord, Van Egmond, De Vanna, Kennedy, Catley, Gorry, Heyman.

Nhật Bản: Fukumoto, Ariyoshi, Iwashimizu, Sakaguchi, Miayma, Kawasumi, Kira, Nakajima, Takase, Utsugi, Kawamura.

Với đội hình đồng đều, ĐT nữ Nhật Bản đã nhập cuộc tốt hơn và tạo ra thế trận lấn lướt so với ĐT nữ Australia. Tới phút 28, các cô gái đến từ xứ sở hoa anh đào đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số do công của hậu vệ Iwashimizu.

Không chấp nhận việc bị đối thủ dẫn trước, các cầu thủ Australia lập tức đẩy cao đội hình để tấn công nhưng các miếng đánh biên của họ lại tỏ ra khá đơn điệu và không thể xuyên thủng được hàng thủ của ĐT nữ Nhật Bản.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Nhật Bản đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt mong manh. Bên kia chiến tuyến, ĐT nữ Australia tiếp tục tràn lên tấn công trong vô vọng. Vì vậy, tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT nữ Nhật Bản đã được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Qin Liang nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Như vậy, ĐT nữ Nhật Bản đã có được chức vô địch Asian Cup lần đầu tiên sau 4 lần toàn thua ở trận chung kết. Trong khi đó, ĐT nữ Australia đã chính thức trở thành cựu vương của giải đấu.

Ở trận tranh giải 3 diễn ra trước đó vài giờ, ĐT nữ Trung Quốc đã đánh bại ĐT nữ Hàn Quốc với tỷ số 2-1 nhờ pha đá phản lưới nhà của Park Eun-sun (3’) cùng bàn thắng của Yang Li (90+3’).

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem