Hà Giang: Xót xa nhìn 8 con trâu bị sét đánh đang phân hủy

Vũ Tã Tuấn - Tuệ Linh Chủ nhật, ngày 05/08/2018 17:39 PM (GMT+7)
Sáng nay (5.8), người dân thôn Thanh Bình (thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) đi rừng tìm đàn trâu của mình sau những ngày mưa lũ thì phát hiện 8 con trâu bị sét đánh chết tại cùng một địa điểm.
Bình luận 0

Vụ việc được người dân phát hiện vào khoảng 9h sáng nay (5.8), tại khu vực đồi thuộc thôn Thanh Bình (thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang).

img

Trước đó 3 ngày, khi thời tiết dự báo mưa kéo dài, 3 hộ dân đã lên rừng để lùa trâu về nhưng do trời mưa lớn, đường trơn không thể đưa trâu về được nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc này (Ảnh: Nguyễn Thuận)

Sáng nay, tranh thủ trời tạnh mưa, người dân lên đồi tìm trâu thì phát hiện sự việc ở đúng địa điểm trước đó vài ngày có mưa lớn và kèm theo tiếng sét lớn.

Được biết, số trâu trên thuộc sở hữu của các chủ hộ: Ông Đỗ Đức Mạnh (SN 1977); ông Hoàng Văn Tuyên (SN 1975); ông Hoàng Văn Tỉnh (SN 1985), đều trú cùng thôn Thanh Bình.

img

Ảnh hiện trường 8 con trâu bị sét đánh chết (Ảnh: Nguyễn Thuận)

Ông Hoàng Văn Tuyên cho biết, cách đó 3 ngày họ có lên lùa trâu về nhưng do mưa lớn, đường trơn nên không thể lùa đàn trâu trên đến nhà nên đành thả rông trâu trên núi.

Bà Hoàng Thị Sông, cán bộ Hội chữ thập đỏ thị trấn Việt Quang cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang kê khai thiệt hại, ước tính khoảng 200 triệu đồng. Chúng tôi đã vận động nhân dân chôn số trâu nói trên do đã bốc mùi”.

img

Những con trâu cứng đơ nằm ngổn ngang sau khi bị sét đánh trúng (Ảnh: Nguyễn Thuận)

Hiện người dân địa phương đã tiêu hủy bằng cách đào hố chôn số trâu chết xuống đất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem