Hà Nội: Con đường hành hạ giáo viên và học sinh

Thứ ba, ngày 09/08/2011 13:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - 8 năm qua, hơn 2.000 học sinh, giáo viên của 3 trường: Mầm non Tuổi hoa, Tiểu học Đặng Trần Côn B và THCS Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) phải đến trường qua con đường chỉ rộng có 1,2m.
Bình luận 0

Mỗi buổi sáng đến lớp và tan trường, trên con đường này thường xuyên diễn ra cảnh chen lấn, gây ùn tắc giao thông… Vào ngày mưa, HS phải lội nước bì bõm một đoạn đường dài gần 200m để vào trường, vì lòng đường thấp, hệ thống cống thoát nước vô tác dụng.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan - đại diện Hội phụ huynh HS Trường THCS Thanh Xuân Nam bức xúc: “Năm nay con tôi đã học lớp 8 cũng là chừng đó thời gian tôi phải chịu cảnh tắc đường mỗi khi đưa con đến trường. Mặc dù các trường này nằm trong quận nội thành, nhưng không hiểu sao khi có quyết định xây trường họ lại “quên” tính việc làm đường”.

img
Học sinh phải đi qua con đường chật hẹp.

Trước những bức xúc về con đường “đau khổ”, phụ huynh học sinh và cả nhà trường đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền, những mong sớm có con đường khang trang đúng nghĩa để các cháu yên tâm đến trường. Tuy nhiên, những mong muốn chính đáng ấy vẫn chưa có kết quả.

Bà Ngô Thanh Huyền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Trần Côn B cho biết: “Ngay từ khi có trường, chúng tôi đã xây cổng để “đón” con đường vành đai 3 nhưng đến giờ cánh cổng chính vẫn chưa đi được, phải đi cổng phụ. Để giúp các em học sinh tới được trường đúng giờ, 3 trường đã chia thời gian vào học, mỗi trường cách nhau 15 phút”. Theo bà Huyền, đó chỉ là giải pháp tình thế, về lâu dài nhà trường rất mong có một con đường để học sinh tới trường đỡ khổ.

Tuy nhiên, ngay cả chính quyền cũng… bó tay về con đường “khốn khổ”. Bà Hoàng Thúy Anh - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Nam cho biết: “Trở ngại lớn nhất hiện nay ở chỗ, cụm 3 trường được UBND quận Thanh Xuân cho phép thành lập được xây trên phần đất của xã Tân Triều và một phần phường Hạ Đình, còn UBND phường Thanh Xuân Nam chỉ quản lý hành chính cấp sở tại. Dù HS, các bậc phụ huynh và các trường rất bất bình nhưng chính quyền phường Thanh Xuân Nam cũng không thể giải quyết mà phải có sự can thiệp của cấp quận, thành phố”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem