Hà Nội: Công bố điểm chuẩn lớp 10 ngày 23/6

Thứ năm, ngày 16/06/2016 10:40 AM (GMT+7)
Hiện tại, Ban chấm thi đang tổ chức chấm thi vào lớp 10 năm học 2016 - 2017. Dự kiến, ngày 21/6, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi của các thí sinh.
Bình luận 0

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017,  toàn thành phố có một ban chấm thi, trong đó có ban phách và các phân ban chấm thi theo môn hoặc nhóm môn. Cán bộ chấm thi 50% là giáo viên THCS, 50% là giáo viên THPT.

Theo quy định, căn cứ chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển của học sinh, trường THPT đề xuất điểm chuẩn, Sở duyệt điểm chuẩn cho từng trường. Điểm xét tuyển do Sở công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không đưa ra các bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.

Trường hợp hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng thí sinh đã tuyển, số còn lại thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận học sinh có nguyện vọng (NV) 1, không nhận học sinh có NV2.

Bên cạnh đó, tùy theo tình hình tuyển sinh, Sở sẽ xem xét, quyết định trường được tuyển NV3. Những học sinh trúng tuyển NV3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2,0 điểm. Học sinh đã trúng NV1, NV2 không được xét tuyển NV3.

Danh sách dự tuyển, điểm xét tuyển, điểm cẩn phải được công bố công khai tại từng trường THPT. Chỉ những học sinh đúng đối tượng và độ tuyển quy định, đủ hồ sơ hợp lệ, đạt điểm chuẩn mới được đưa vào danh sách trúng tuyển.

Các trường THPT, GDTX phải kiểm tra hồ sơ của học sinh nếu đầy đủ và hợp lệ mới được nhận. Đối với các trường THPT công lập, những học sinh hoặc bố mẹ học sinh đã hoàn thành thủ tục nhập hộ khẩu thường trú, có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện, thị xã, phải nộp hộ khẩu ngay sau khi có kết quả, nếu không học sinh sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển.

img

Học sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

Các trường không được thu bất kỳ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh, kể cả bán hồ sơ cho học sinh. Đối với các trường ngoài công lập, phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Thời gian tuyển sinh, các trường hàng ngày phải lập danh sách học sinh đã nộp hồ sơ nhập học vào trường đầy đủ, chính xác, có chữ ký của thí sinh nộp hồ sơ. Các trường tuyệt đối không nhận học sinh chưa có đủ hồ sơ hợp lệ hoặc nhận vượt quá chỉ tiêu được giao.

Theo lịch tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội, tổ chức các hoạt động chấm thi từ 8 đến 20/6. Ngày 21/6 công bố điểm xét tuyển NV1 tại các trường THPT công lập và chuyên. Cũng trong ngày 21/6, tổ chức nhận đơn phúc khảo của học sinh. Ngày 22/6, công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và nhận hồ sơ trúng tuyển. Ngày 23/6 công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT công lập và nhận hồ sơ trúng tuyển. Ngày 11/7, thông báo kết quả phúc khảo cho học sinh.

Quang Anh (Gia Đình và Xã hội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem