Hà Nội đề nghị cho học sinh nghỉ tới hết 1/3 phòng virus corona

Hà My - Thành An Thứ sáu, ngày 21/02/2020 16:52 PM (GMT+7)
Sở GDĐT TP.Hà Nội đề xuất cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ thêm 1 tuần nữa, tức là hết ngày 1/3 để phòng, chống dịch virus corona Covid-19.
Bình luận 0

Cụ thể, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch virus corona chiều 21/2, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Sở GDĐT Hà Nội đã chỉ đạo, nhân dịp học sinh được nghỉ học, các đơn vị theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, hướng dẫn học sinh tự học, ôn tập. 

"Trước tình hình dịch và thông tin dư luận, Sở Y tế, Sở LĐTBXH, Sở GDĐT thống nhất đề xuất cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ thêm 1 tuần nữa, tức là hết ngày 1/3”, đại diện Sở GDĐT Hà Nội nói.

Sở GDĐT cùng Sở Y tế phối hợp có kế hoạch, nội dung cụ thể về các phương án khi học sinh đi học trở lại. Sở sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến tới tất cả các thầy cô giáo, trường học để thực hiện theo văn bản này nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

img

Học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội có khả năng tiếp tục nghỉ phòng dịch virus corona tới ngày 1/3.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở GDĐT, Sở LĐTBXH và các đơn vị liên quan phải đưa ra được căn cứ để quyết định việc cho học sinh đi học trở lại, không thể chỉ theo dư luận.

"Chúng ta không phải là vùng có dịch. Mục tiêu đảm bảo sức khoẻ cho học sinh trên địa bàn TP là số một, không để lây nhiễm chéo", ông Chung nhấn mạnh.

Ông Chung yêu cầu các Sở Y tế, GDĐT tiếp tục chỉ đạo các quận, huyện và các trường phun khử trùng, vệ sinh toàn bộ các lớp học vào cuối tuần này và chuẩn bị nước rửa tay, sát khuẩn tại cửa mỗi lớp học. Các trường nằm trong vùng có nguy cơ lây lan cao cần trang bị mỗi lớp một máy đo thân nhiệt. Giáo viên có trách nhiệm đo thân nhiệt cho từng học sinh trước khi vào lớp và trước lúc ra về.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem