Hà Nội: Phát hiện 54 bao tải thực phẩm chức năng vứt ngoài cánh đồng

Thứ năm, ngày 10/07/2014 09:47 AM (GMT+7)
Ngày 9.7, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49), CATP.Hà Nội cho hay, cơ quan này đang tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý chủ nhân của lô thực phẩm chức năng bị vứt ở gần ruộng lúa thuộc địa phận xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Bình luận 0
Trước đó, chiều ngày 6.7, quần chúng nhân dân thông báo về việc, tại bờ ruộng lúa thuộc xã Tứ Hiệp xuất hiện 54 bao tải dứa bên trong chứa các vỉ thuốc tân dược. Ngay sau đó, một tổ công tác được cử đến hiện trường để làm rõ. Cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu thuốc để xác định loại thuốc và truy xét nguồn gốc.

img
54 bao thực phẩm chức năng không đạt chất lượng.

Bước đầu CQCA xác định, số thuốc bị vứt bỏ này do Cty TNHH Công nghệ Intechpharm, trụ sở tại số 67, ngõ 373 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội, sản xuất theo đơn đặt hàng của Cty CP Thương mại Sao Hoàng Gia. Theo lý giải của Cty CP Thương mại Sao Hoàng Gia, vì những sản phẩm này không đạt tiêu chuẩn chất lượng nên Cty này đã trả lại cho Cty TNHH Công nghệ Intechpharm.

img
Phần lớn là thuốc dạng ống chứa dung dịch bên trong.

Theo quy định, thuốc không đạt chất lượng thì phải lập hội đồng để mang đi tiêu huỷ. Đơn vị sản xuất phải trình phương án tiêu huỷ sao cho an toàn và cần phải xử lý hoá chất sao cho đúng quy chuẩn, quy trình. Tuy nhiên, thay vì việc phải mang đi tiêu huỷ theo đúng quy trình, Cty TNHH Công nghệ Intechpharm đã vận chuyển số thuốc kém chất lượng trên xả thải chất đống tại cánh đồng thuộc địa phận xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì gây ô nhiễm môi trường.

img
Sự việc được người dân phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Kiểm tra sơ bộ, CQCA xác định có tổng cộng 54 bao tải, bên trong có 1.970 hộp thuốc, chứa các vỉ thuốc chứa dung dịch nước, là loại thực phẩm chức năng gồm 3 loại: Canxi, Ego Kids và Ho Royal. Sau khi phát hiện sự việc, tổ công tác đã yêu cầu Cty TNHH Công nghệ Intechpharm vận chuyển toàn bộ số thuốc trên về trụ sở Cty để kiểm tra cụ thể đồng thời lập biên bản niêm phong, chờ phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ.

Dự kiến, ngày 10.7, CA TP.Hà Nội phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động của Cty TNHH Công nghệ Intechpharm.
(Theo Pháp luật & Xã hội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem