Hà Tĩnh: 9 học sinh tiểu học ngộ độc vì ăn hạt ngô đồng

Quỳnh Nga-Lam Khê Thứ hai, ngày 10/04/2017 21:18 PM (GMT+7)
Một nhóm học sinh Trường Tiểu học Tân Giang, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh lấy quả ngô đồng rụng trước sân trường ăn khiến 9 em phải nhập viện do ngộ độc.
Bình luận 0

Theo người nhà các nạn nhân, vào chiều 10.4, trong giờ ra chơi, nhóm khoảng 14 học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Tân Giang, TP.Hà Tĩnh tụ tập chơi trước sân trường. Thấy một số quả của cây ngô đồng trồng trong sân trường rụng xuống, cả nhóm lấy đập hạt ăn.

img

Các em học sinh đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Khi về nhà, 9 học sinh có triệu chứng mệt, đau bụng, buồn nôn. Đến 18h30 cùng ngày, những em này được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Bác sĩ Lê Ngọc Thắng - Trưởng phòng chỉ đạo tuyến (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) cho biết: “9 học sinh được xác định có triệu chứng ngộ độc thức ăn. Các em đang được cấp cứu hồi sức truyền dịch, hiện tại đang phải theo dõi đề phòng ngộ độc thức ăn có thể biến chứng”.

Người nhà của số học sinh nhập viện kể lại: Số học sinh này nhặt quả ngô đồng đập hạt ra ăn, khi về nhà thì cảm thấy mệt, đau bụng đi ngoài. Khi bố mẹ hỏi, các em nói ăn hạt ngô đồng nên phải đưa vào viện cấp cứu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem