Hà Tĩnh: Bãi biển, điểm du lịch sinh thái hút khách ngày lễ

Quỳnh Nga Thứ hai, ngày 01/05/2017 16:50 PM (GMT+7)
Những ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5 tại các bãi biển ở Hà Tĩnh rất đông du khách, đặc biệt năm nay các điểm du lịch sinh thái hút khách du lịch.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của PV Dân Việt trong mấy ngày nghĩ lễ du lịch biển ở Hà Tĩnh có nhiều nét khởi sắc, các bãi biển như Cửa Sót, Xuân Thành... chật kín khách. Đặc biệt, ở bãi biển Thiên Cầm huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) những du khách ngoại tỉnh như Thái Bình, Hà Nam, Hà Nội thậm chí có đông du khách nước ngoài cũng tìm về biển Thiên Cầm để hưởng thụ kỳ nghỉ lễ dài ngày.

img

Bãi biển Thiên Cầm rất đông người dân đến tắm biển, nghỉ mát

Trao đổi với chúng tôi, bạn Phon-Pả-Xớt-Ke (du khách Lào) vui vẻ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến bãi biển Thiên Cầm. Biển Thiên cầm rất đẹp, con người ở đây thân thiện và hòa đồng”.

Chị Nguyễn Thị Khoa (du khách đến từ Ninh Bình) nói: “Kỳ nghỉ dài ngày này tôi cùng gia đình quyết định về Hà Tĩnh. Thời gian đầu cũng hơi đắn đo vì năm ngoái Hà Tĩnh là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, nhưng chúng tôi lại tò mò về biển Thiên Cầm hơn nên quyết định về đây. Và thực tế biển Thiên Cầm không làm chúng tôi thất vọng”.

img

Các cửa hàng kinh doanh hải sản tại bãi biển Thiên Cầm đông nghịt khách

Trao đổi với PV ông Hoàng Xuân Hướng-Trưởng BQL khu du lịch Thiên Cầm cho biết: “Du lịch biển Thiên Cầm năm nay khởi sắc hơn năm ngoái. Về cơ bản các khách sạn, nhà nghỉ ở Thiên Cầm đã kín phòng”.

Ông Hướng còn cho biết thêm, để đảm an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ ban quản lý đã cắm mốc ranh giới an toàn ở những khu vực tắm. Cho tàu và đội cứu hộ thường xuyên túc trực ở ngoài khu vực tắm để kịp thời ứng cứu. Đồng thời, cũng khuyến cáo du khách sử dụng áo phao khi tắm biển để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, BQL khu du lịch Thiên Cầm cũng tiến hành niêm yết các mặt hàng để tránh tình trạng “chặt chém”.

img

img

Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi luôn chật cứng du khách tham quan, vui chơi giải trí

Nguyễn Văn Sĩ (chủ nhà hàng Hải Sĩ) cho biết: Giá hải sản năm nay không quá cao, đối với các loại hải sản như tôm hùm khoảng 1.5 triệu đồng/kg, ghẹ xanh 650 ngàn đồng/kg; mực 200-380 ngàn đồng/kg.

Không chỉ các bãi biển tại các làng quê cũng thu hút du khách đặc biệt là các điểm du lịch sinh thái.

img

img

Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi luôn chật cứng du khách tham quan, vui chơi giải trí

Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi-Thiên Cầm ở huyện Cẩm Xuyên được xây dựng trên diện tích 40ha đất cát. Đây là khu du lịch xanh, du lịch trải nghiệm như: trượt cát, đi xe mô tô địa hình, tham quan khu vực đầm sen, câu cá, đi cầu tre, cầu khỉ, chụp ảnh với cánh đồng hoa hướng dương và trực tiếp trồng rau, thưởng thức trái cây ngay tại vườn chợ nông sản, ẩm thực. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ trong dịp nghỉ lễ dài ngày này.

Clip : Các bãi biển ở Hà Tĩnh rất đông du khách

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem