Hà Tĩnh: Mất điện, nước hàng chục trường mầm non vẫn nghỉ học

Hữu Anh Thứ ba, ngày 19/09/2017 06:31 AM (GMT+7)
Bão số 10 đã qua 3 ngày nhưng do hệ thống điện, nước tại vùng tâm bão thị xã Kỳ Anh, huyện kỳ Anh và Cẩm Xuyên chưa thể khắc phục được nên các trường mầm non tại đây chưa thể đón các em tới trường.
Bình luận 0

Trao đổi với PV Dân Việt cô giáo Lê Thị Thu Hà-Hiệu trưởng Trường Mầm non phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh cho biết: “Đến hôm nay sau 4 ngày bão qua nhưng các em học sinh mầm non tại 3 điểm trường trên địa bàn phường Kỳ Thịnh vẫn chưa thể đến trường học trở lại vì cơ sở vật chất của nhà trường bị bão số 10 tàn phá hư hỏng nặng”.  

img

Hàng trăm trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị bão tàn phá hư hỏng nặng.

Ông Nguyễn Phúc Phong-Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Ngành điện đang tập trung 100% nhân lực cùng các nhà thầu làm việc 24/24h, phấn đấu đến 20.9 cơ bản cấp điện trở lại tại vùng tâm bão Hà Tĩnh”.

Cô Hà cho biết thêm: “Điểm trường ở khối phố Đông Phong với 3 dãy nhà, 3 rạp che nắng cho học sinh bị tốc mái và hư hỏng hoàn toàn. Sau khi bão tan dù là ngày nghỉ nhưng nhà trường đã huy động 54 cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng như thuê thợ vào sửa chữa, thu dọn nhưng đến hôm nay vẫn chưa xong. Một nguyên nhân nữa khiến các em không thể quay lại trường là do trên địa bàn mất nước, mất điện. Riêng thiệt hại sau bão số 10 tại 3 điểm trường ở phường Kỳ Thịnh lên đến 1 tỷ đồng”.

Ông Nguyễn Hữu Sum-Trưởng phòng GDĐT thị xã Kỳ Anh cho biết: “Tất cả các trường học trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đều bị bão tốc mái hư hỏng nặng. Đến sáng 18.9, tất cả các trường mầm non chưa thể cho học sinh trở lại trường. Ngoài cơ sở vật chất trường học hư hỏng đang khắc phục sửa chữa thì bậc học này có đặc thù riêng là nếu không có điện, có nước không thể đưa các em đến trường”.

img

Học sinh lau chùi, dọn sách vở trở tại trường THCS Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh sau bão số 10.

Cũng theo thầy Sum: “Ngoài 12 trường mầm non trên địa bàn thị xã chưa thể tiếp tục hoạt động, đến ngày 18.9, bậc tiểu học chỉ còn Trường tiểu học Kỳ Thịnh với dãy nhà cấp 4, 19 phòng học tốc mái và hư hỏng hết chưa sửa chữa xong khiến trên 500 em học sinh chưa thể đến trường”.

Theo báo cáo của Sở GD ĐT Hà Tĩnh, đến ngày 18.9, tại Hà Tĩnh vẫn còn 56 trường bậc mầm non chưa thể tiếp tục việc dạy, học sau bão số 10 vừa qua, cụ thể: thị xã Kỳ Anh có 12/12 trường, huyện Kỳ Anh 21/21 trường và huyện Cẩm Xuyên 23/27 trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem