Hà Tĩnh: Sau 3 ngày nước lũ rút chậm, dân chật vật chống chọi

Hữu Anh Chủ nhật, ngày 16/10/2016 21:44 PM (GMT+7)
Sang ngày thứ 3 nước lũ vẫn ngập đến mái ngói hàng trăm hộ dân ở 2 xã Phương Điền và Phương Mỹ Hương Khê (Hà Tĩnh) ăn mỳ tôm cầm hơi và chui rúc trên chạn nhà tránh lũ.
Bình luận 0

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Hoa (48 tuổi) ở xóm 6 xã Phương Điền, huyện Hương Khê cho biết: “Tôi độc thân sống một mình, tối 14.10, nước lũ lên quá nhanh. May mắn có chiếc thuyền vừa nhờ dân đóng với giá 1 triệu đồng nếu không mạng tôi không còn”. Chị Hoa cho biết thêm: “Đến nay nước lũ đã lên 3 ngày ròng, nhưng chưa có dấu hiệu xuống. Nhà cửa vẫn ngập đến mái ngói. Tôi phải chật vật leo lên chạn nhà tránh lũ. Không thể nào nấu nướng, chỉ sống tạm vào mấy gói mỳ tôm”.

Còn vợ chồng ông Nguyễn Đức Ninh và bà Hồ Thị Kiều ở xóm 6 xã Phương Điền cho biết, ba ngày qua cả gia đình 7 người sống trong 4m2 trên chạn nhà tránh lũ. Bà Kiều nói: “Mấy ngày hôm nay chủ yếu ăn mỳ tôm cho đỡ đói”.

Ông Nguyễn Văn Ninh- Chủ tịch UBND xã Phương Điền cho biết: “Đến sáng 16.10, nước lũ chỉ mới rút khoảng 40cm. Cả xã còn hơn 60 hộ nhà bị ngập sâu từ 2-2,5m, mọi sinh hoạt rất chật vật. Còn tại xã Phương Mỹ huyện Hương Khê nước lũ vẫn còn diễn biến hết sức nghiêm trọng”. Ông Nguyễn Hồng Quân-Bí thư Đảng ủy xã Phương Mỹ cho biết: “Hiện nay trên địa bàn xã có 234 hộ dân nhà bị ngập trên 2,5m. Để đối phó với nước lũ họ đành phải đu trên chạn nhà”.

img

Người dân ở Phương Điền, Phương Mỹ chật vật vì lũ dâng cao.

img

img

Bà Nguyễn Thị Hoa (48 tuổi) ở xóm 6 xã Phương Điền.

img

img

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Ngân ở xã Phương Điền.

img

Video dân chật vật vì lũ:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem