Hai nam sinh trả lại túi xách cho cô giáo đánh rơi

Hữu Anh Thứ hai, ngày 05/09/2016 14:14 PM (GMT+7)
Trên đường tới trường dự lễ khai giảng, 2 em học sinh lớp 12 nhặt được 1 túi xách bên trong có máy tính bảng, 1 điện thoại di động, hơn 400.000 đồng tiền mặt... và 2 em đã tới cơ quan công an trình báo, tìm người trả lại.
Bình luận 0

Hai học sinh có hành động cao đẹp trên là Dương Văn Thạch và Nguyễn Công Đức (học sinh lớp 12M, Trường THPT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Sau khi nhặt được của rơi, hai học sinh này mang tới Công an thị xã Hồng Lĩnh trình báo và tìm người đánh rơi trả lại, rồi tiếp tục tới trường khai giảng.

Sau khi nhận được tin báo, chị Lê Thị Huệ (SN 1981, giáo viên Trường Mầm non Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh) đã đến trụ sở Công an thị xã Hồng Lĩnh làm thủ tục nhận lại tài sản.

img

Thạch và Đức trao lại tài sản nhặt được cho chị Huệ.

Theo trình báo của chị Huệ, do vội đi dự lễ khai giảng nên chạy xe máy nhanh, túi xách rơi lúc nào không hay. Trong túi có một máy tính bảng, một điện thoại di động, hơn 400.000 đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng khác đều mang tên Lê Thị Huệ.

Sau khi nhận lại tài sản, chị Huệ nói: “Tôi đã nghĩ đánh rơi thì không bao giờ có thể tìm lại được. Tôi rất cảm kích và biết ơn hành động cao đẹp của hai em Thạch và Đức”.

Nói về việc trả lại tài sản nhặt được trên đường, Thạch Và Đức cho hay: “Chúng em luôn tâm niệm những cái gì không phải là sở hữu của mình thì không bền, cần phải trao trả lại cho đúng chủ nhân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem