Hải Phòng: Không có tiêu chuẩn, GĐ Sở vẫn được xe công đưa đón

Nguyễn Đại Thứ ba, ngày 27/12/2016 13:53 PM (GMT+7)
Mặc dù không có tiêu chuẩn sử dụng xe công đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc nhưng ông Đoàn Duy Linh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hải Phòng vẫn sử dụng xe ô tô của cơ quan để đưa đón từ nhà đến nơi làm việc.
Bình luận 0

Theo phản ánh của người dân tới Dân Việt, ông Đoàn Duy Linh - Giám đốc Sở VHTT Hải Phòng thường xuyên sử dụng xe ô tô đeo biển số xanh 15A – 00439 đưa đón mình từ nơi ở (đường Lê Lợi) đến nơi làm việc.

img

Chiếc xe mang biển xanh đưa ông Linh từ nhà đến cơ quan nhiều buổi sáng trong tuần theo ghi nhận của PV.

img

Ông Đoàn Duy Linh (trong khoanh đỏ) bước ra khỏi nhà để lên xe biển xanh đang đỗ trước cửa.

Nhiều buổi sáng trong tuần, phóng viên Dân Việt quan sát và ghi nhận trên tuyến đường Lê Lợi, nơi có nhà ở của ông Đoàn Duy Linh thì được chứng kiến: Khoảng 7 giờ 30 phút, chiếc xe ô tô đeo biển số xanh 15A -00439 đỗ trên vỉa hè trước cửa số nhà ông Linh. Ít phút sau, lái xe mở cửa, ông Linh lên xe ô tô tới công sở.

Được biết Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định siết chặt việc quản lý và sử dụng xe công do thời gian qua, tình trạng sử dụng xe công bừa bãi gây lãng phí cho ngân sách nhà nước diễn ra ở mức khá nghiêm trọng.

Ngay sau đó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cũng có chỉ thị về tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công trên địa bàn TP Hải Phòng.

Theo văn bản này, công tác quản lý tài sản công trên địa bàn TP Hải Phòng còn nhiều bất cập, phân tán và sử dụng chưa hiệu quả; việc chấp hành hành các quy định về tiêu chuẩn định mức chế độ sử dụng ô tô công có lúc, có nơi chưa nghiêm, còn xảy ra tình trạng sử dụng tài sản nhà nước lỏng lẻo, lãng phí.

Clip xe công đưa đón ông Linh từ nhà đến cơ quan

Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao cho các Sở, ban nghành, quận, huyện của Hải Phòng thường xuyên kiểm tra, rà soát phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trong việc quản lý và sử dụng xe công không đúng mục đích, không đúng đối tượng theo quyết định số 32/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Tài chính Hải Phòng khẳng định: Theo quyết định số 32 của Thủ tướng Chính phủ, Giám đốc Sở, Bí thư, Chủ tịch các quận huyện không có tiêu chuẩn dùng xe ô tô công của nhà nước để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc.

“Ngay sau khi có chỉ thị của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Sở Tài chính đã có văn bản rà soát và hướng dẫn các đơn vị sở, ngành sử dụng ô tô đúng mục đích, đúng tiêu chuẩn cán bộ được đi. Còn đồng chí nào cố tình vi phạm quyết định số 32/2015 của Thủ tướng Chính phủ thì phải chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Quyết định số 32/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ

Điều 6. Các chức danh được sử dụng xe ô tô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác với mức giá mua xe tối đa 920 triệu đồng/xe.

1. Phó Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Thứ trưởng, Phó các đoàn thể T.Ư, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 trở lên.

2. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư

3. Các chức danh sau đây của thành phố Hà Nội, TP.HCM: Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách, Phó Chủ tịch HĐND, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ.

4. Trường hợp các chức danh quy định tại Điều này tự túc phương tiện, được khoán kinh phí sử dụng xe ô tô theo quy định tại Điều 14 Quyết định này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem