Hàn Quốc quyết ngăn “thuốc thịt người” xâm nhập

Thứ hai, ngày 07/05/2012 15:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cục Hải quan Hàn Quốc hôm 6.5 tuyên bố, họ quyết tâm tăng cường các cuộc thanh tra, giám sát nhằm chặn đứng đường dây tuồn “thuốc làm từ thịt người” từ Trung Quốc vào thị trường xứ kim chi.
Bình luận 0

Từ khi được phát hiện lần đầu hồi tháng 8.2011, tới nay, lực lượng hải quan Hàn Quốc đã phá tan 35 âm mưu buôn lậu “thuốc thịt người”. Điều đó đồng nghĩa với chuyện, khoảng 17.450 viên thuốc đã được ngăn không cho tuồn vào thị trường tân dược Hàn Quốc.

img
Hình minh họa. Ảnh: AFP

Giới chức Seoul cho biết, những viên thuốc nói trên được làm từ bào thai đã chết hoặc xác trẻ em. Chúng được sản xuất bất hợp pháp ở Trung Quốc, dưới dạng các viên nang, rồi được vận chuyển sang Hàn Quốc chủ yếu qua hình thức xách tay.

Chúng được những kẻ buôn lậu quảng cáo là “thuốc thực phẩm chức năng”, giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao thể lực và là thần dược đẩy lùi bệnh tật.

Trong khi đó, một cuộc điều tra của Hàn Quốc chỉ ra rằng, loại thuốc này có chứa siêu vi khuẩn và các thành phần khác có hại cho sức khỏe con người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem