Hàn Quốc: Tàu hỏa đâm nhau, gần trăm người thương vong

Cẩm Mai (theo Yonhap) Thứ tư, ngày 23/07/2014 11:52 AM (GMT+7)
Ngày 22.7, hai đoàn tàu hỏa chở khách của Hàn Quốc đã đâm nhau làm 1 người thiệt mạng và 91 người bị thương.
Bình luận 0

Chính quyền Hàn Quốc cho biết, tai nạn xảy ra vào lúc 17h53 ngày 22.7 (theo giờ địa phương) ở đoạn giữa ga Taebaek và ga Mungok tại huyện Taebaek, tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul 270km về phía đông. Mỗi đoàn tàu có một toa bị trật bánh. Hành khách duy nhất bị  thiệt mạng là cụ bà 77 tuổi, họ Park. 91 người bị thương được điều trị trong 3 bệnh viện gần đó, trong đó có 4 người bị thương nặng. Sau đó, 52 người đã được xuất viện.

img Hiện trường hai đoàn tàu đâm nhau

KORAIL, công ty đường sắt quốc gia cho biết tai nạn xảy ra với đoàn tàu O-Train chở khách du lịch trong tỉnh Gangwon và đoàn tàu Mugunghwa chạy tốc độ bình thường. Đoàn tàu O-Train chở 39 hành khách và 4 nhân viên. Đoàn tàu Mugunghwa chở 63 hành khách và 4 nhân viên.

Tai nạn xảy ra do lái tàu O-Train bỏ qua tín hiệu dừng lại gần ga Mungok nên đã đâm phải đoàn tàu Mugunghwa đang chờ bên ngoài ga. Ga Mungok nằm trên tuyến đường sắt đơn nên đáng lẽ tàu O-Train phải dừng lại để tàu khác rời ga trước.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem