Hàn Quốc: Triều Tiên có thể thử tên lửa vào tháng 7

Thứ hai, ngày 22/04/2013 14:35 PM (GMT+7)
AFP đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 22.4 cho biết kế hoạch thử tên lửa của Triều Tiên khiến lực lượng Hàn Quốc và Mỹ phải duy trì tình trạng báo động cao trong hai tuần qua có thể phải tới tận tháng Bảy mới diễn ra.
Bình luận 0

Triều Tiên có thói quen nối các nghiệm quân sự quan trọng với các thời điểm trọng đại, và nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng vụ thử sẽ diễn ra trong khoảng ngày 15.4 - ngày sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành.

img
Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot được triển khai tại một địa điểm bí mật ở Seoul ngày 11.4. (Nguồn: Yonhap/ TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok xác định rằng Triều Tiên có thể phóng tên lửa trong ba thời điểm sắp tới, gồm ngày 25.4 - ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), ngày 30.4 - ngày cuối cùng của đợt tập trận chung Hàn - Mỹ và ngày 27.7 kỷ niệm ngày ký hiệp định đình chiến kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953).

Ông Kim Min-Seok khẳng định: "Đó là ba ngày tiềm năng ... song không ai có thể dự đoán chính xác Triều Tiên chọn hướng đi nào".

Trước đó, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã di chuyển một số tên lửa đạn đạo và bệ phóng tên lửa tới khu vực bờ biển ở phía Đông trong một động thái dường như chuẩn bị cho một vụ phóng.

Theo Vietnam+
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem