Hàng chục người vào viện sau khi ăn kẹo của người lạ

Duy Hậu Thứ bảy, ngày 13/05/2017 11:12 AM (GMT+7)
Bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện vẫn chưa xác định được ý đồ của nhóm người lén lút phát kẹo cho học sinh. Huyện đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp ngăn ngừa tình trạng này tái diễn.
Bình luận 0

Đến sáng 13.5, toàn bộ người dân xã Ea Uy (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) vào viện sau khi ăn bánh, kẹo của những người lạ đều đã ra viện. Thông tin từ Phó chủ tịch huyện này là bà Ngô Thị Minh Trinh cho biết, hiện vẫn xác định được ý đồ của nhóm người lén lút phát tán bánh, kẹo cho người dân và học sinh.

img

Loại bánh, kẹo mà các đối tượng lạ đã phát cho học sinh.

Trước đó, khoảng 13 giờ đến 16 giờ ngày 11.5, có 5 người đi xe máy đến điểm trường tiểu học ở buôn Đắk Leang, điểm trường tiểu học Tân Lợi và điểm trường chính Lý Tự Trọng để phát bánh kẹo cho nhiều em học sinh.

Một số học sinh được nhận quà cho biết, những người phát bánh kẹo mặt bịt khẩu trang và đeo kính đen. Việc phát bánh kẹo không có sự chứng kiến của giáo viên. Một học sinh kể với chúng tôi: “Cháu nhận được một bịch bánh kẹo rồi chia nhau ăn. Khoảng nửa tiếng sau cháu thấy đau bụng, buồn nôn nên được bố mẹ đưa đi bệnh viện”.

img

Hai học sinh có dấu hiệu ngộ độc sau khi ăn bánh, kẹo của người lạ

Theo bà Trinh, sau khi tại các điểm trường, các đối tượng này còn bỏ nhiều bánh kẹo (đã gói sẵn trong bịch) tại một số ngã 3 trên đường đi. Bà Trinh cũng cho biết, trong số những người đã ăn bánh kẹo có 4 người có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn nên đã nhập viện. Sau đó, toàn bộ những người đã ăn cũng lo lắng nên nhập viện để kiểm tra sức khỏe.

Từ một số hình ảnh người dân chụp lại cho thấy, bánh kẹo mà các đối tượng đã phân phát chủ yếu là kẹo mè được sản xuất tại một công ty có địa chỉ tại TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) và loại kẹo sữa bò Lush chưa rõ nguồn gốc sản xuất.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có tổng cộng 59 người, trong đó có 49 học sinh tiểu học đã vào bệnh viện. Ông Ngô Giáo, Phó chủ tịch xã Ea Uy cho biết, trong số những người vào viện chỉ có 4 học sinh có những dấu hiệu ngộ độc như buồn nôn, đau bụng, sưng mặt... Đến sáng 13.5, toàn bộ số người vào viện đều được cho về với tình trạng sức khỏe bình thường.

Được biết, ngay trong chiều 11.5, sau khi có học sinh có dấu hiệu ngộ độc, chính quyền địa phương đã lập tức có biện pháp cho thu hồi số bánh kẹo mà các đối tượng lạ đã phát tán. Chính quyền địa phương cũng giao cơ quan công an truy tìm nhóm người lạ mặt đồng thời, lấy mẫu bánh kẹo để xét nghiệm.

UBND huyện Krông Pắk ngay sau đó cũng đã có văn bản gửi các trường, các địa phương và công an thực hiện các biện pháp nhằm ngăn ngừa tình trạng trên tái diễn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem