Hàng chục tấn cá đột ngột chết trắng chỉ sau 1 đêm

Cao Thuyên Thứ hai, ngày 04/01/2016 20:59 PM (GMT+7)
Ngày 4.1, nhiều hộ nuôi cá bè trên sông Cái (một nhánh sông Đồng Nai), đoạn thuộc TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phải gom hàng chục tấn cá chết đưa đi tiêu hủy.
Bình luận 0

Theo các chủ bè cá bị thiệt hại, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước, mẫu cá từ cơ quan có thẩm quyền thì xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt như trên.

Cá đang nuôi bắt đầu bỏ ăn và nổi lên mặt nước từ đêm 3.1. Đến rạng sáng 4.1 thì cá chết hàng loạt, nổi kín mặt nước.

img

Cá chết hàng loạt.

Ông Nguyễn Đình Thanh - một chủ bè - cho biết, gia đình ông có gần chục bè nuôi trên 10 tấn cá trắm và cá chép. Cá đang bước vào giai đoạn cuối vụ, chuẩn bị thu hoạch thì đột nhiên lăn ra chết toàn bộ. Cá chép mà ông Thanh và các hộ khác nuôi trước đây nhập giống với giá 160.000 đồng/kg. Nay, đến vụ thu hoạch, cá trong lồng nếu bán giá thịt khoảng 120.000 đồng/kg.

"Chỉ sau một đêm, gia đình tôi trắng tay, thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng", ông Thanh cho biết.

Hàng chục tấn cá bè của nhiều ngư dân khác tại khu vực này cũng chết trắng sau một đêm, gây thiệt hại nặng nề…

Những người nuôi cá bè bị thiệt hại cho biết, khoảng 5 ngày trước, cá trong các bè có hiện tượng chết dần nên đã báo với ngành chức năng. Tuy nhiên, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước, mẫu cá từ thì xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt như trên.

Cũng theo những người nuôi cá bè tại đây, không những cá trong bè, cá tự nhiên ở sông cũng thấy bị chết trắng, trôi dạt khắp nơi. Tình trạng cá đột ngột chết hàng loạt như thế này khả năng do nguồn nước bị ô nhiễm.

Theo số liệu thống kê của địa phương, làng cá bè trên sông Cái có từ nhiều năm nay, hiện có gần 240 hộ, nuôi  trên 270 bè.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem