Ảnh-clip: Hàng nghìn học sinh gần Cty Rạng Đông được khám miễn phí

Ngọc Hải Thứ sáu, ngày 13/09/2019 13:56 PM (GMT+7)
Sáng 13/9, hàng nghìn học sinh thuộc các trường Tiểu học và THCS Hạ Đình đã được tổ chức khám sức khỏe miễn phí sau vụ cháy nhà xưởng Rạng Đông.
Bình luận 0

Clip: Khám sức khỏe miễn phí cho học sinh trường Tiểu học và THCS Hạ Đình.

img

Sáng nay 13/9, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân (Hà Nội), các bệnh viện hạng I trên địa bàn Thủ đô tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh các trường trong phạm vi 500m từ Công ty Rạng Đông.

img

Học sinh hai trường Tiểu học và THCS Hạ Đình được khám sức khỏe đợt này. Đây là 2 trường nằm trong khu vực ảnh hưởng do vụ cháy xảy ra tại Công ty Rạng Đông.

img

Ghi nhận của PV Dân Việt tại trường Tiểu học Hạ Đình, có hơn 1.200 em học sinh sẽ được khám miễn phí trong ngày hôm nay.

img

Thông qua khám sàng lọc, đối với các trường hợp cần thiết có thể làm xét nghiệm thủy ngân máu, lấy mẫu nước tiểu 24 giờ, thậm chí mở rộng việc khám sức khỏe đối với giáo viên. Bên cạnh đó, Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung vẫn tiếp tục tư vấn, khám sức khỏe, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo vệ sức khỏe. 

img

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ ngày 6/9, ngày đầu tiên triển khai khám sức khỏe cho người dân ở khu vực xảy ra vụ cháy đến hết ngày 10/9 đã có 1.443 người được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí tại 2 trạm y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.

img

Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 580 người. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng đã tiếp nhận 185 trường hợp đến khám và làm các xét nghiệm sàng lọc nguy cơ nhiễm độc thủy ngân. Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tiếp nhận 106 trường hợp và Bệnh viện Thanh Nhàn là 17 trường hợp.

img

Các em học sinh tỏ ra khá thoải mái với đợt khám sàng lọc lần này. 

img

Ghi nhận tại Trường THCS Hạ Đình vào lúc 7h30' cùng ngày, tại đây cũng tổ chức khám bệnh cho các học sinh. Từng lớp học sinh sẽ được khám bệnh theo thứ tự.

img

Thông báo được nhà trường đặt trước sân trường để thông báo cho học sinh.

img

Tại đây, các em học sinh được tổ chức khám sơ bộ, các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp kiểm tra sức khỏe cho các em với các bàn khám nội, khắm mắt, tai, mũi, họng, răng hàm mặt.

img

Trước đó, theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu, ngày 12/9, trường THCS Hạ Đình có 15/423 học sinh nghỉ học (giảm 1 học sinh so với ngày 11/9), trường Tiểu học Hạ Đình có 148/1.313 học sinh nghỉ học (giảm 42 học sinh so với ngày 11/9).

img

Được biết, đến hết ngày 12/9, tổng số 133 mẫu xét nghiệm thủy ngân máu, mẫu nước tiểu đã được gửi đến Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường trong đợt khám này cho kết quả, 100% mẫu đều có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem