Hàng nghìn người “đội mưa” xem khánh thành cầu ngàn tỷ

Trương Hồng Chủ nhật, ngày 27/03/2016 11:52 AM (GMT+7)
Sáng nay (27.3), UBND tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng hai công trình được đầu tư “khủng” - gần 5.000 tỷ đồng - là cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển của tỉnh.
Bình luận 0

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc hội. Đặc biệt, dù trời mưa nhưng hàng ngàn người dân vẫn chen nhau xem lễ khánh thành.

Cầu Cửa Đại là cây cầu bắc qua sông Thu Bồn nối thành phố Hội An với các huyện: Duy Xuyên, Thăng Bình của Quảng Nam, được chính thức khởi công xây dựng cách đây 5 năm.

img

Hàng ngàn người dân đội mưa, chen nhau xem lễ khánh thành cây cầu gần 3.500 tỷ đồng.

Cầu Cửa Đại có quy mô kết cấu vĩnh cửu bằng bê tông, với tổng chiều dài toàn tuyến 18,3km, gồm cầu rộng 25,5m, chiều dài 1.482m nối hai bờ sông Thu Bồn; phần đường dẫn 2 đầu cầu có mặt cắt ngang 38m, tổng chiều dài là 16,8km, điểm đầu nối với đường ven biển TP.Đà Nẵng - Hội An, điểm cuối nối với xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Dự án cầu Cửa Đại có tổng mức vốn đầu tư là 3.450 tỷ đồng.

Đặc biệt, cầu Cửa Đại là công trình có bề rộng nhịp đúc hẫng với khẩu độ 150m dài nhất Việt Nam hiện nay, được tư vấn, thiết kế, nhà thầu là 100% của Việt Nam…

Còn dự án đường ven biển từ huyện Duy Xuyên đến TP.Tam Kỳ, có tổng chiều dài 24,5km, mặt cắt ngang tuyến đường là 38m, gồm 1 cầu trên tuyến với bề mặt cầu là 25,5m, chiều dài cầu là 226m. Điểm đầu tuyến đường nối với đường dẫn cầu Cửa Đại thuộc xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, điểm cuối nối với đường ĐT616 dốc Diên Hồng thuộc xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ. Công trình đường ven biển này có tổng mức đầu tư 1.440 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem