Hàng trăm SV ĐH Hùng Vương TP.HCM bảo vệ khóa luận sai quy chế?

Thứ ba, ngày 26/11/2013 17:24 PM (GMT+7)
Hàng trăm SV thuộc Khoa Quản trị Bệnh viện và Tài chính Ngân hàng của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã bảo vệ khóa luận tốt nghiệp xong nhưng lại thiếu cột điểm và nhận xét của giáo viên trực tiếp hướng dẫn.
Bình luận 0
Cụ thể, theo khoản 2 điều 15 quy chế 25/2006/QĐ-BGDĐT ngày 26.6.2006 về chấm khóa luận tốt nghiệp đã quy định rõ: “Sau khi SV trình bày nội dung và trả lời những câu hỏi, các thành viên của hội đồng chấm khóa luận sẽ cho điểm theo phiếu điểm.

Điểm khóa luận tốt nghiệp là trung bình cộng từng thành viên hội đồng, người đánh giá và người hướng dẫn”.

 Nhiều CB-GV đã rơi nước mắt trước cảnh cưỡng chế “sặc mùi bạo lực” tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM
Nhiều CB-GV đã rơi nước mắt trước cảnh cưỡng chế “sặc mùi bạo lực” tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM

Tuy nhiên, những giáo viên hướng dẫn của hàng trăm SV hai Khoa Quản trị Bệnh viện và Tài chính Ngân hàng gồm thầy Nguyễn Đăng Dờn, thầy Trần Duy Linh, thầy Ngô Gia Lương, thầy Nguyễn Văn Ngọt… bỗng dưng bị “gạt bỏ” vai trò giáo viên hướng dẫn cho các em mà không rõ lý do, mặc dù các thầy cô là người đã theo sát các em trong việc xây dựng đề cương, viết và hoàn thiện đề tài khóa luận mấy tháng qua.

Ông Ngô Gia Lương, Trưởng Khoa Quản trị Bệnh viện, đặt vấn đề: “Quy chế 25 đã quy định rõ như vậy, nếu như bây giờ những cá nhân chuyển SV đi thi và bảo vệ luận văn lại cho những người mới hoàn toàn làm giảng viên hướng dẫn cho các em thì sau này ai sẽ chịu trách nhiệm?”. Đồng quan điểm, Th.S Trần Duy Linh, giảng viên Khoa Quản trị Bệnh viện, bức xúc: “Chỉ có chúng tôi là những giáo viên trực tiếp hướng dẫn các em thì mới đánh giá được đề tài các em làm ra sao. Bây giờ không cho chúng tôi đánh giá mà cho một giảng viên trường khác thì liệu có công bằng với các em?”.

Đáng nói, lỗi quy chế này không phải thuộc về các em SV mà là trách nhiệm của những cá nhân đang tổ chức chuyển các em đi “thi nhờ” tốt nghiệp, bảo vệ khóa luận.

Ở một diễn biến khác, ngày 15.11, Tổng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH đã có công văn số 1613/CV-C64-P2 do Thiếu tướng Phạm Thanh Đàm ký yêu cầu Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM giao nộp con dấu theo ý kiến chỉ đạo của nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. Tuy nhiên, phía Phòng Hành chính - Tổng hợp cho biết việc bàn giao con dấu vẫn bất thành.

Cụ thể, theo lý giải của Phòng Hành chính - Tổng hợp: Công văn số 1613/CV-C64-P2 được ký ngày 15.11 và yêu cầu bàn giao con dấu vào lúc 9h sáng ngày 22.11 tại Trụ sở Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội (258 Nguyễn Trãi, Q.1). Tuy nhiên, đến 9h15 ngày 22.11 phòng Hành chính - Tổng hợp mới nhận được thư yêu cầu của Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTXH.

“Thêm vào đó, trên công văn chỉ yêu cầu “những người có liên quan” của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM bàn giao con dấu nên Phòng Hành chính - Tổng hợp cũng không biết giải quyết ra sao”, một cán bộ Phòng Hành chính - Tổng hợp, cho biết.

Nếu bàn giao con dấu, đơn vị nào sẽ bảo quản?

Liên quan đến việc bàn giao con dấu theo ý kiến chỉ đạo của nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, nhiều cán bộ giảng viên Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, thắc mắc: “Nếu bàn giao con dấu thì đơn vị nào sẽ bảo quản và chịu trách nhiệm?"

Quốc Hải (Quốc Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem