Hành động vì một thế giới không ma túy

Thứ hai, ngày 14/06/2010 14:39 PM (GMT+7)
(NTNN) - Sáng 13-6, tại TP. Hải Phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức phát động chiến dịch “Tuổi trẻ hành động vì một thế giới không ma tuý” diễn ra từ 15-6 đến 15-8-2010.
Bình luận 0

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã nhấn mạnh: Trong khoảng 150.000 người nghiện ma túy thì đối tượng là thanh niên có tới trên 100.000 người... Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của ma túy, thực hiện “3 không” trong phòng chống ma túy (không sử dụng ma tuý; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý; không dung túng, bao che cho tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh thiếu niên).

Trung ương Đoàn cần chỉ đạo các cấp bộ đoàn nắm chắc tình hình thanh thiếu niên nghiện ma tuý trên địa bàn, từ đó cảm hoá, giúp đỡ họ cai nghiện và tái hoà nhập cộng đồng. Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục lập hồ sơ quản lý chặt chẽ số người nghiện, làm tốt công tác cai nghiện và dạy nghề cho người sau cai nghiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem