Hạnh phúc khi được chia sẻ

Vinh Minh (ghi) Thứ bảy, ngày 19/07/2014 06:46 AM (GMT+7)
Tôi là con trai duy nhất trong gia đình. Bố mẹ tôi ngoài 4 sào ruộng còn có thêm nghề làm giò chả. Dù không quá nhọc nhằn, nhưng từ nhỏ, tôi rất thích được tự lập, được khám phá cuộc sống theo cách riêng của mình. 
Bình luận 0

Tốt nghiệp THPT, tôi không đăng ký dự thi cao đẳng, đại học mà xin phép bố mẹ cho theo người quen sang Singapore để vừa học nghề nấu ăn, vừa rèn ngoại ngữ...

img Anh Hà trao quà cho một hộ khó khăn ở xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.

 

Suốt hơn 5 năm ở xứ người, tôi đã học, làm việc miệt mài để khi trở lại quê nhà đã sẵn có một lưng vốn kha khá và giao tiếp thành thạo tiếng Trung, tiếng Anh. Về nước tôi chọn công việc làm hướng dẫn viên du lịch tự do cho một hãng lữ hành trong nước.

Năm 2009, trong một lần về miền sông nước Tây Nam Bộ tôi đã gặp ở đó, trên bến Ninh Kiều (Cần Thơ) một phụ nữ có gương mặt buồn, khắc khổ trên một chiếc đò nan nhỏ.

Hành khách qua bến, không ai muốn chọn con đò của chị vì nó tồi tàn quá. Hỏi ra mới biết, chồng chị đau ốm, con đông, chị chỉ mơ kiếm đủ 10 triệu đồng để sắm 1 con đò to hơn nhưng đã bao năm mới cóp được 4 triệu đồng.

Đến thăm căn chòi tồi tàn của gia đình chị, nhìn vào ánh mắt trong veo của lũ trẻ, tôi đã không đắn đo vét toàn bộ số tiền 6 triệu đồng đem theo bên mình thuyết phục chị nhận để sắm phương tiện mưu sinh.

Bẵng đi một thời gian, có dịp trở lại Ninh Kiều tôi thực sự thấy hạnh phúc vì gia đình chị đã có con đò khang trang, cuộc sống khấm khá hơn. Cũng từ lần đó, tôi chợt nhận ra giá trị, ý nghĩa của cuộc sống khi mình mở lòng sẻ chia với những cảnh đời, những số phận kém may mắn.

Tôi bắt đầu lên ý tưởng để làm từ thiện. Đều đặn hàng tháng, khi nhận lương (chừng 6 triệu đồng) bao giờ tôi cũng bớt lại 1-1,5 triệu đồng giúp những hoàn cảnh thương tâm. Suốt 5 năm qua, tôi và gia đình đã dành hàng trăm suất quà cho những hoàn cảnh khó khăn.

Với tôi, dù chưa giàu nhưng được sẻ chia với những bất hạnh của mọi người chính là niềm hạnh phúc...

Anh Nguyễn Mạnh Hà - xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem