Hậu Champions League, M.U “giải tán” 14 ngôi sao

Thứ bảy, ngày 12/04/2014 18:36 PM (GMT+7)
Thất bại tại tứ kết Champions League giống như giọt nước tràn ly để David Moyes và giới chủ nhà Glazer quyết tâm thay máu M.U. Theo tiết lộ, có ít nhất 14 ngôi sao sẽ phải rời Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.
Bình luận 0
Thất bại 2-4 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League giữa tuần qua khiến M.U tiêu tan hy vọng đoạt một danh hiệu mùa này.

Trước đó họ đã bị loại khỏi các giải Cup quốc nội, chắc chắn mất ngôi vô địch Premier League vì khoảng cách với Liverpool đã là 17 điểm trong lúc mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu. Cơ hội lọt vào Top 4 cũng gần như không còn, thậm chí vé Europa League cũng khó.

10/14 cái tên nhiều khả năng rời M.U trong hè này.
10/14 cái tên nhiều khả năng rời M.U trong hè này.

Những kết quả ấy như giọt nước tràn ly và nó khiến HLV David Moyes và giới chủ nhà Glazer thêm quyết tâm thay máu “Quỷ đỏ” trong mùa hè năm nay.

Một bản thanh lọc lực lượng đã được gửi lên Ban lãnh đạo, trong đó có những cái tên cần bán đi và những cái tên không nên gia hạn tiếp. Theo tiết lộ từ Daily Mail thì bản thanh lọc lực lượng ấy bao gồm 14 cái tên, tức hơn nửa đội hình “Quỷ đỏ”.

Cụ thể như sau: Patrice Evra, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Ryan Giggs, Anderson, Alex Buttner, Nani, Ashley Young, Shinji Kagawa, Tom Cleverley, Anders Lindegaard, Federico Macheda, Wilfried Zaha và Nick Powell.

Trong số này, những cái tên như Vidic (đã tuyên bố sẽ ra đi), Anderson, Macheda, Zaha và Powell (được cho mượn) không gây bất ngờ, nhưng ngay cả Kagawa, cầu thủ đã chơi khá tốt trong thời gian gần đây đã khiến một số Manucian cảm thấy không hài lòng.

Cũng trong bản kế hoạch của David Moyes, có 2 cái tên nằm trong kế hoạch lâu dài của cựu thuyền trưởng Everton. Đó là thủ thành David De Gea và tiền đạo Wayne Rooney. Với thủ môn người Tây Ban Nha, anh chính là cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho M.U mùa giải năm nay (47 trận) và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Còn Rooney thì vừa gia hạn hợp đồng và hưởng mức lương 300.000 bảng/tuần.

Old Trafford sắp trải qua một cuộc thay máu lớn nhất trong nhiều năm qua và người hâm mộ có quyền hi vọng Moyes có thể giúp “Quỷ đỏ” tìm lại vị thế của một ông lớn, giống như Brendan Rodgers đã làm với Liverpool.

Tất nhiên hành trình tìm lại vị thế ấy sẽ phải trả một cái giá không rẻ. Theo nhiều chuyên gia, M.U cần phải chi khoảng 200 triệu bảng mới có thể làm mới hoàn toàn đội hình.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem