Hậu Giang: Vỡ hụi trên 50 tỷ đồng, làng quê rúng động

Ngọc Quyên Thứ năm, ngày 09/06/2016 14:25 PM (GMT+7)
Một vụ vỡ hụi với số tiền được cho là lên đến trên 50 tỷ đồng vừa xảy ra tại thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã làm rúng động miền quê nghèo nơi đây.
Bình luận 0

Những ngày qua, người dân ở thị xã Long Mỹ bàn tán xôn xao về một vụ bể hụi được xem là lớn nhất từ trước tới nay tại địa phương này. Theo kết quả xác minh ban đầu, lợi dụng lòng tin tuyệt đối từ những người chơi hụi, chủ hụi Nguyễn Thị Thu Nhung (ở phường Thuận An, thị xã Long Mỹ), nhiều năm liền lập ra hàng loạt danh sách dây “hụi ma” để duy trì đường dây hụi của mình.

Sau khi bà Nhung tuyên bố vỡ hụi với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng; nhiều người tỏ ra chưng hửng, tức tốc làm đơn gởi đến cơ quan chức năng tỉnh  Hậu Giang “cầu cứu”.

Theo phản ánh của người dân, bà Nhung tổ chức chơi hụi từ nhiều năm qua, thời gian đầu việc thu chi tiền hụi giữa bà với các hụi viên diễn ra sòng phẳng, đúng hẹn. Năm 2013, khi các dây hụi cũ kết thúc, bà Nhung lập hụi mới gồm nhiều dây với giá trị khác nhau như: 10 triệu, 5 triệu, 3 triệu, 2 triệu, hụi ngày… và lôi cuốn nhiều người tham gia. Do làm chủ hụi đã lâu và có uy tín nên các hụi viên tin tưởng bà Nhung gần như tuyệt đối, do đó, đến ngày khui hụi, nhiều người cũng không màng đến tham gia.

img

Nhiều người chơi hụi bức xúc vì bị mất hàng tỷ đồng.

Trong số hàng chục hụi viên bị giật hụi, trường hợp của bà Nguyễn Kim Tuyến (ngụ khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh) là người bị bà Nhung quỵt nhiều nhất với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Bà Tuyến rầu rĩ kể: "Do quá tin tưởng vào bà Nhung hầu như tất cả các chân hụi từ 10 triệu, 5 triệu, 3 triệu, 2 triệu, hụi ngày…hầu như tôi chưa hốt dây nào, với tổng với số tiền trên 21 tỷ đồng. Số tiền trên tôi không chỉ dành dụm từ nhiều năm, mà còn mượn con cháu, người thân để chơi".

Theo thông tin ban đầu, vụ vỡ hụi lần này có hàng chục người là “nạn nhân”, với số tiền trên 50 tỷ đồng. Sau khi bà Nhung công bố võ hụi, nhiều người đã đến nhà yêu cầu bà hoàn trả lại số tiền mà hụi viên đã tham gia, nhưng chỉ nhận những cái hẹn ngày này qua ngày khác.

Để lấy lòng tin của các hụi viên, bà Nhung dùng thủ đoạn lập ra danh sách hụi “ma”. Nghĩa là, trong danh sách các dây hụi có người chỉ tham gia 1 dây, nhưng bà Nhung kê lên 2-3 dây, kể cả có người không tham gia, nhưng bà vẫn có tên trong danh sách. Khi đến ngày khui hụi, do ít người đến nên bà Nhung sẽ dựa vào danh sách hụi “ma” đó và nói đã khui cao hơn những người có mặt. Tuy nhiên, những số tiền trên bà Nhung đều “ẵm trọn”.

Được biết, phần lớn những người chơi hụi lần này đều là dân kinh doanh, buôn bán nên khá bận rộn, do đó không bao giờ hỏi nhau tham gia bao nhiêu dây và đến ngày khui thì người nào khui cao nhất trong đợt đó. Đến khi vỡ lẽ mới biết thì đã muộn.

Sáng nay (9.6), trao đổi với Dân Việt, thượng tá Nguyễn Văn Định, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Đơn vị đã tiếp nhận đơn của người dân trong vụ vỡ hụi trên. Đây là vụ vỡ hụi khá phức tạp, cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ thông tin”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem