HĐND Đà Nẵng bàn về việc vực dậy đội bóng SHB Đà Nẵng

Đình Thiên Thứ ba, ngày 18/12/2018 08:42 AM (GMT+7)
HĐND TP.Đà Nẵng đã đưa vấn đề thành tích của đội bóng đá SHB Đà Nẵng đi xuống trong những năm gần đây ra "nghị trường" để cảnh báo và tìm giải pháp.
Bình luận 0

Ngày 18.12, ngày làm việc thứ 2 của Kỳ họp thứ 9, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục diễn ra.

Theo thông tin từ Ban Văn hóa - Xã hội, đơn vị này vừa trình HĐND về việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ văn hóa xã hội trong năm 2018. Trong đó, thành tích của đội bóng đá SHB Đà Nẵng trong thời gian qua đặc biệt được nhắc tới.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Tấn Xử - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.Đà Nẵng thông tin, về đội bóng đá SHB Đà Nẵng, những năm trước luôn xếp thứ hạng cao từ thứ 1 đến thứ 5, nhưng hiện đội chỉ xếp hạng 9/14, thành tích ngày càng đi xuống. Trước tình hình này, nếu không kịp thời có giải pháp, thành tích bóng đá nói riêng và thể thao nói chung sẽ không đạt mục tiêu đề ra.

Trước tình hình trên, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.Đà Nẵng đề nghị UBND thành phố làm việc với đơn vị chủ quản của đội bóng SHB Đà Nẵng để có giải pháp phát triển bền vững và lâu dài cho bóng đá Đà Nẵng, xem xét phương án đưa đội bóng về Khu liên hợp thể thao Hòa Xuân sinh hoạt và tập luyện.

img

Đội bóng SHB Đà Nẵng có thành tích không tốt những năm gần đây.

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.Đà Nẵng còn cho biết, mỗi năm, ngân sách thành phố chi khoảng 90 tỷ đồng cho thể thao thành tích cao nhưng việc đầu tư còn mang tính dàn trải, chưa có trọng tâm, trọng điểm, hụt hẫng về tuyến trẻ và năng khiếu ban đầu để tạo nguồn cho đội tuyển chuyên nghiệp.

Ngoài ra, cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo huấn luyện chưa đảm bảo.

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.Đà Nẵng cho rằng cần đánh giá lại thực trạng thể thao thành tích cao hiện nay để có chiến lược đầu tư phát triển trong thời gian tới, phải tập trung vào những môn thể thao chủ lực của thành phố, không đầu tư dàn trải.

"Sẽ khó có một đẳng cấp thể thao thành tích cao vượt trội nếu như không có một nền thể theo quần chúng mạnh mẽ và đều khắp. Vì vậy cần quan tâm đến thể thao quần chúng nhất là thể thao trường học", ông Xử thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem